Saturday, August 9, 2014

4.B : Người Hành Tinh Và Địa Cầu



4.B : Người Hành Tinh Và Địa Cầu








======================================================


"Why aren’t signs of galactic-scale intelligent life 
obvious in our telescopes? The simplest explanation 
for this is that we are the only, or at least the first, 
intelligent species in the galaxy." 
-Chris McKay -

(Tại sao không có dấu hiệu nào về sinh vật thông minh trong vũ trụ hiện ra trong 
kính thiên văn của chúng ta? Sự giải thích đơn giản nhất cho việc này đó là, 
chúng ta là duy nhất, hoặc ít nhất, là chủng loại thông minh đầu tiên trong vũ trụ)


=====================================================

Lưu ý: hình ảnh muốn phóng to thì bấm vào hình.
            videoxem màn hình rộng thì đưa chuột xuống đáy, bấm nút 2 mũi tên  

        Phần này sẽ cung cấp cho các bạn những khái niệm về sự sống trong vũ trụ. Dù các bạn muốn tin Người Hành Tinh (NHT) đã từng hoặc đang có mặt tại địa cầu, nhưng chúng ta không thể đứng lên trên những định lý của khoa học áp dụng cho toàn vũ trụ. UFO là những hiện tượng chưa xác định được chứ không có nghĩa là những phi thuyền của NHT. Tôi cũng từng nghĩ rằng ufo là do NHT, và rằng họ phải hiện hữu trong vũ trụ, nhưng đó là sự suy nghĩ theo tình cm chứ không phải theo lý trí. Khi xét tới lý trí, tức là dựa vào những yếu tố thực tế của khoa học vật lý thì mọi việc hoàn toàn trái ngược với những gì tôi nghĩ. Khi mình mến mộ việc gì đó, tất cả tình cảm mình sẽ đổ dồn về nó, và sẽ tìm mọi cách bảo vệ niềm tin đó. Nhưng niềm tin và khoa học thực nghiệm là hai cái khác nhau. Các bạn có quyền tin vào bất cứ việc gì, nhưng không thể đứng trên khoa học. Một Tỷ người tin vào việc gì đó nhưng không thể chứng minh qua khoa học thì tất cả chỉ còn là Đức Tin chứ không phải sự thật. Đó là Đức Tin cá nhân mỗi người. Cũng giống như tuyệt đối tin vào Thượng Đế thì cũng chỉ là một niềm tin cá nhân vì khoa học không chứng minh được.

        Những chú Vịt con lúc mới nở, vật gì đầu tiên chúng thấy sẽ là mẹ của chúng. Bộ não chúng ta cũng vậy, nó như một tờ giấy trắng. Lần đầu tiên khi mới vào đời, các bạn đọc những tài liệu về UFO, nó sẽ lưu lại dấu ấn (imprint) trong lòng và sẽ rất khó mà thay đổi, cái đó gọi là Thành Kiến. Tôi rất thông cảm điều này vì chính tôi cũng từng là nạn nhân của những thông tin một chiều. Tôi mong các bạn đọc các bài viết về NHT này với một tinh thần học hỏi chứ không đọc với thành kiến. Những gì tôi viết và thành kiến của các bạn, có thể đúng và cũng có thể sai, nhưng với kiến thức khoa học, sự suy nghĩ của chúng ta sẽ chín chắn hơn. Ví dụ nếu tôi tin rằng đã có một chủng loại ngoài vũ trụ đã từng đến Địa Cầu, tức là tôi đã đốt giai đoạn. Tôi đã bỏ qua vô vàn yếu tố vì tôi không hiểu gì hết về không gian và khoa học vật lý. 

        Nhiều bạn ở đây, dù là người Việt hay người ngoại quốc, đều tin rằng Người Hành Tinh đã từng đến Địa Cầu chúng ta, và hiện tại họ vẫn 'đóng đô' đâu đó quanh đây. Các bạn đã suy nghĩ đơn giản quá. Mình xem một tài liệu trong Youtube hoặc đọc vài cuốn sách rồi vội vàng cho là NHT đã đến Địa Cầu. Bạn chỉ nghĩ trong đầu là họ đã hiện diện, nhưng nên nghĩ xa hơn là họ có hiện hữu không ? Họ có thể tìm được chúng ta không ? Lý do gì phải đến đây ? và nhất là sẽ đến bằng cách nào ? Đó là những câu hỏi mình phải suy xét khi đối mặt với những hiện tượng này. Các bạn phải hiểu, cấu tạo nên một sự sống trong vũ trụ không phải dễ có, và du hành trong vũ trụ không đơn giản chút nào. Những gì tôi trình bày trong bài này chỉ là một phần rất nhỏ về các nguyên tắc vật lý trong vũ trụ. Còn vô số những khó khăn khác nằm ngoài kiến thức của chúng ta.

       Việc họ đã có hiện diện tại Địa Cầu hay không thì đã viết trong phần trước. Bây giờ chúng ta sẽ xét đến việc NHT có đến được trái đất hay không, rồi sau đó sẽ bàn đến việc hiện hữu của họ. Những phần trình bày kế tiếp sau đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vũ trụ. Khi các bạn nắm được khái niệm về vũ trụ rồi thì tầm nhìn các bạn sẽ rộng hơn, và sẽ suy nghĩ chín chắn hơn về hiện hữu của Người Hành Tinh. 


I. Du Hành Trong Vũ Trụ

        Đại đa số các khoa học gia chân chính đã không quan tâm đến hiện tượng UFO đã xảy ra trên thế giới. Họ có cái nhìn khác hơn người dân thường hoặc những người tôn thờ chủ nghĩa UFO (ufoism). Họ hướng tầm nhìn ra vũ trụ để truy tầm sự sống ngoài vũ trụ và những nền văn minh khác. Lối suy nghĩ của họ khác chúng ta nhiều lắm. Bởi vì sự suy nghĩ đó phát xuất từ chiều sâu khiến thức của Vật Lý Không gian (astrophysic), Sự Tiến Hóa của Sinh Học (biology), Thần học, Triết lý, Tóan học, và Thiên văn....


A. Giả Thuyết:

       Có một số rất nhỏ nhà khoa học/học giả khác đã tin rằng NHT đã từng đến Địa Cầu. Nhưng mà làm thế nào những chủng loại Người Hành Tinh (NHT) này có thể đến với chúng ta? Đó là câu hỏi gây bối rối nhất đối với họ. Vì thế, với kiến thức khoa học đã có, họ đã đưa ra rất nhiều giả thuyết về việc cách nào NHT có thể đến Địa Cầu. Hai trong nhiều giả thuyết nổi bật nhất đó là Lối Đi Tắt, còn gọi là Wormhole, và bay với Tốc Độ Ánh Sáng.

Wormhole:

Wormhole
-  Wormhole, tạm dịch là Lối Đi Tắt. Theo giả thuyết này thì giữa không gian có những lỗ hỏng thông qua từ vùng này qua vùng khác. Đi bằng cách này sẽ tiết kiệm vô số thời gian và khoảng cách. Tuy nhiên, cho đến giờ phút này các khoa học gia vẫn chưa bao giờ tìm thấy nó hiện hữu trong vũ trụ để chứng minh giả thuyết này là sự thật. Tức là nó vẫn là một giả thuyết dựa trên sự suy luận của một vài nhà toán học, cũng giống như sự suy luận của Darwin đối với Thuyết Tiến Hóa của ông.


Nhiều học giả, các nhà Vật lý khác phản biện lại, họ cho rằng du hành cách này vô cùng nguy hiểm bởi vì Wormhole nếu có thì nó luôn luôn thay đổi. Wormhole có thể sụp đổ bất cứ giờ phút nào. Nhất là, theo sự suy luận của các khoa học gia, bất cứ một năng lượng dù nhỏ hay to nếu băng ngang qua một vùng chứa một năng lượng khác,sẽ tạo ra sự mất cân bằng cấu trúc của nó. Điều này sẽ khiến nó sụp đổ toàn diện, và không ai tiên đoán được chuyện gì sẽ xảy ra. Lấy ví dụ cho dễ hiểu: Hai cái bong bóng nước nối liền nhau tạo ra một đường thông nhau. Chỉ cần một lực mạnh đi qua đó thì bong bóng sẽ vỡ tung liền tức khắc. Một phi thuyền nếu bay với bất cứ tốc độ nào cũng sẽ dùng năng lượng. Sức đẩy của động cơ sẽ khiến Wormhole này tan rã. Một số các khoa học gia khác nói rằng Wormhole nếu có, thì nó được cấu tạo bởi năng lượng đến từ phóng xạ của vũ trụ và các hành tinh hoặc các Nebula. Bất cứ ai du hành ngang đó sẽ bị nổ tung bởi những bức xạ nguyên tử. Wormhole không phải thể vật chất. Nó cấu tạo bởi năng lượng vì vậy nó hoàn toàn vô hình, không thể thấy bằng mắt. Máy móc cũng không thể dò được.


Tôi tự hỏi rằng vũ trụ bao la vô cùng vô tận, cái Wormhole nếu có, tìm ra bằng cách nào ? Nếu tìm được, liệu NHT có dám băng ngang không ? Ai dám mạo hiểm một chuyến du hành vé đi một chiều vì biết gì về phía bên kia mà dám chui đại qua? Vượt một không gian để qua một không gian khác với bằng vật chất là chuyện không thể có. Tìm được Wormhole trong một vũ trụ bao la để đi qua một vũ trụ khác là một chuyện cực kỳ vô lý vì nó hoàn toàn vô hình, và vì vũ trụ là một tấm bản đồ vĩ đại của Tạo Hóa, chỉ có Tạo Hóa mới biết chính xác những gì chứa trong đó. NHT quá nhỏ bé như những vi khuẩn trong cơ thể con người, không cách nào họ có thể xác định trong cơ thể đó có gì và đường đi nước bước trong đó.

        Trong vũ trụ, tất cả những gì cần có là đã có. Vũ trụ không phải tạo ra để các "Sinh Vật" đi vòng vòng chơi. Vũ trụ không hình thành vì chúng ta, cho chúng ta. Vũ trụ thuộc về Đấng Tạo Hóa. Khi không tạo ra vũ trụ mênh mong rồi lại tạo Wormhole để chúng ta đi tắt, có mâu thuẩn không? Nhục thân không có cánh, sinh ra không phải để bay vào không gian, bộ muốn đi đâu là đi sao ! Tôi muốn hỏi mấy ông Bác Học một câu là " Tại sao phải có Wormhole ?"  

        Dù sao đi nữa, Wormhole cũng không có thật, nó cũng chỉ là một giả thuyết như Thuyết Tiến Hóa của Darwin. Chưa ai chứng minh được, chưa bao giờ tìm được trong vũ trụ. Ngay cả Khoa Học cũng không công nhận. Các Định Luật Vật Lý trong vũ trụ luôn luôn đúng, không thể dùng sự suy luận để tưởng tượng thành sự thật. Wormhole, Lối Đi Tắt băng ngang từ vùng này qua vùng khác, từ Ngân hà này qua Ngân Hà khác hoàn toàn là một sản phẩm tưởng tượng của khoa học giả tưởng (science fiction). Nó xuất hiện đầu tiên trong thập niên 60 qua loạt phim Star Trek, và sau đó lan tràn trong các bộ phim khác.


Bay Với Tốc Độ Ánh Sáng:

        Giả thuyết thứ 2 đó là NHT đã đến với chúng ta với Tốc Độ Ánh Sáng. Khác với Wormhole, Ánh Sáng với tốc độ của nó là có thật, đã được sự công nhận của khoa học.Trước hết, chúng ta tìm hiểu thêm về Năm Ánh Sáng (Light Year)

Năm Ánh Sáng: (NAS)

Ánh Sáng có tốc độ là 300,000 km trong một giây. Nếu đi với tốc độ Ánh Sáng, bạn sẽ đi vòng trái đất 8 lần trong vòng một giây. Có nghĩa là bạn vừa đếm 'Một' là Ánh Sáng đã đi vòng quanh trái đất 8 lần. Thời Gian và Ánh Sáng quả thật là kỳ diệu. Ngay cả Tư Tưởng của bạn cũng kỳ diệu nữa: bạn 'thấy' luôn trong đầu 8 vòng đó trong một sát-na tích tắc. Mình vừa nghĩ đến bất cứ nơi nào là đã thấy trong đầu tức khắc. Tâm ta du hành mau hơn ánh sáng vì Tâm, không có không gian và thời gian.

        Khi nói đến NAS tức là nói về khoảng cách trong không gian. NAS là đơn vị đo lường khoảng cách của Ánh Sáng đi được trong một năm. Như vậy trong Một Năm, ánh sáng đi được 10,000 tỷ km. Một cách chính xác hơn, Một NAS tương đương với 9,500,000,000,000 km. (tài liệu Việt ngữ)

        Bây giờ, chúng ta sẽ nói về Hành Tinh gần Địa Cầu nhất. Đây là một ví dụ điển hình để các bạn có một khái niệm về Tốc Độ Ánh Sáng và Không Gian.


B. NHT và Alpha/Proxima Centauri

Vị Trí Alpaha Centauri
Các Nhà Thiên Văn đã tìm được khoãng 50 Chòm Sao và Hành Tinh gần Thái Dương Hệ của chúng ta. Trong mỗi Chòm Sao này có nhiều hành tinh lớn bé khác nhau, hoặc chỉ có 1 hành tinh. Chòm Sao Centauri (việt ngữ) là những Hành Tinh nằm gần chúng ta nhất với 3 hành tinh trong đó: Alpha Centauri A, B, và Proxima. Centauri cách chúng ta 4.3 NAS, tức là khoảng 40 Ngàn Tỷ Km (40,681,141,032,097). Hành tinh xa nhất mà chúng ta đã tìm được là Den 0255-4700, cách chúng ta 16 NAS (150 Ngàn Tỷ Km).


Chúng ta đã rà sát toàn bộ Thái Dương Hệ (TDH) với 9 hành tinh chánh cùng nhiều hành tinh nhỏ. Một viên đá nhỏ của từng hành tinh chúng ta cũng thấy được nhưng không hề thấy bất cứ nền văn minh hoặc bất cứ di tích nào của chủng loại nào khác hiện hữu. Có nghĩa là trong TDH hoàn toàn không có Người Hành Tinh (NHT). Vậy thì nếu có NHT thì họ phải nằm ngoài TDH của chúng ta. Cho là nếu họ hiện diện ở nơi gần nhất địa cầu là Alpha Centauri thì họ đến với chúng ta được không? 


Với lực đẩy của Phi Thuyền Con Thoi (Space Shuttle) có thể bay tối đa trong không gian là 28,000 km/giờ (8 km/giây), chúng ta sẽ mất 161,248 năm mới đến được hành tinh gần nhất Trái Đất là Alpha Centauri ! Để chỉ bay lên bay xuống và vòng vòng quỹ đạo địa cầu, Phi Thuyền Con Thoi đã sử dụng 500,000 gallons nhiên liệu lỏng (1,892,705 lít).

Có nghĩa là dù cho chúng ta có siêu văn minh cách mấy đi nữa, dù chúng ta có chế được Siêu Phi Thuyền, chúng ta sẽ không bao giờ đến được một hành tinh gần nhất là Alpha Centauri. Nhiều lý do: 

- Thứ nhất là Nhiên Liệu. Chỉ sơ sơ bay vòng quỹ đạo trái đất mà chúng ta phải dùng đến gần 2 triệu lít nhiên liệu, nếu đi xa hơn nữa thì đào ở đâu ra nhiên liệu ? Chỉ mới có chừng 100 năm trở lại mà chúng ta đã dùng gần cạn kiệt tài nguyên trái đất rồi. Nguy cơ đến nỗi cả thế giới bắt đầu gây hấn giành dựt nhau tài nguyên, để rồi sẽ đưa nhau xuống bờ vực thẳm của chiến tranh Nguyên Tử. Chưa đi đâu xa hơn Thái Dương Hệ nhưng chúng ta bắt đầu tự diệt rồi.

- Thứ nhì , những gì chúng ta đang thấy trong không gian đều Có nhưng lại...Không. Thấy nó đó nhưng khi đến nơi thì nó đã không còn. Những gì chúng ta đang thấy chỉ là Ánh Sáng của hành tinh đó đang du hành đến trái đất. Khi chúng ta thấy hành tinh đó, thật ra nó đã qua hàng trăm ngàn năm đến hàng triệu năm rồi. Có thể nó đã không còn nữa...

- Thứ ba, với một thời gian dài như vậy, ví dụ chúng ta có thể bay với 1/10000 tốc độ Ánh sáng, là 30km/giây, tức là bay được 108,000 km trong một giờ, 946,080,000 km trong một năm, thì phải mất đến 43,000 năm mới đến được Alpha Centauri ! Cho là mỗi thế hệ thọ 100 năm thì phải trải qua hơn 430 thế hệ mới tới đó được. Đó là chưa kể sẽ không bao giờ có bất cứ vật chất nào có thể bay 30 km/giây: từ Sài Gòn đến Biên Hòa trong vòng 1 giây. 

       Trong toàn bộ Thái Dương Hệ (TDH), hoàn toàn không có bất cứ bằng chứng nào về một chủng loại khác trừ ra Loài Người chúng ta. Vậy thì nếu NHT đã từng đến Địa Cầu thì họ phải đến từ Alpha Centauri trở đi. Vì vài hành tinh trong đó là những hành tinh gần chúng ta nhất. Tuy nhiên, nếu tại Alpha Centauri có một chủng loại văn minh nào đó, thì họ cũng sẽ không bao giờ bay đến được Địa Cầu chúng ta, cho dù họ có phi thuyền có thể bay với tốc độ 300 km/giây. Nên nhớ trong một chớp mắt mà một khối vật chất đi 300 km từ Sài Gòn đến Nha Trang là phản vật lý. Chỉ có thần thánh hoặc linh hồn mới làm được việc này.

       Ví dụ cho dễ hiểu: nếu thu nhỏ Alpha Centauri thành một hạt cát, thì từ đó mà đến Địa Cầu chúng ta là 10 km. Một hạt cát này có bao nhiêu nguyên liệu mà có thể đưa họ đi xa tới 10 km ? Gom lại hết toàn bộ nhiên liệu trong hạt cát đó, cũng không đủ để đi xa hơn 10m chứ đừng nói gì 10 km, bởi vì họ phải ăn gì, thở cách nào, tích trử lương thực ra sao, chứa nhiên liệu được bao lâu,.....Nên nhớ là phi thuyền NHT không thể to bằng hạt cát, mà chỉ bằng cở 1/100,000 của nó. Các bạn còn nhớ trong cái clip Cuộc Chiến Bất Tận trong phần 3.A không? Con virus khi đã xâm nhập vào được một Tế Bào chúng ta, nó muốn đi đến cái Nhân của tế bào cũng mất vài ngày mới đến được.


Ai cũng cho rằng NHT vô cùng văn minh và họ có phi thuyền bay với tốc độ ánh sáng, tức là bay với tốc độ 300,000 km trong... một giây. Nếu bay với tốc độ này thì từ Alpha Centauri đến Địa Cầu, họ phải mất đến 4 năm. Nhưng liệu họ có thể bay với tốc độ Ánh Sáng không? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một khối vật chất bay với tốc độ ánh sáng ?

        Theo Einstein thì Khối Lượng (mass) của một vật sẽ gia tăng khi Tốc Độ của nó gia tăng. Tốc độ càng mạnh thì lượng của nó càng lớn. Khi bay với tốc độ ánh sáng thì khối lượng của vật đó sẽ tăng đến vô cực, và năng lượng nó cần để bay sẽ là vô cùng tận. Nghĩa là vật đó sẽ dùng năng lượng vô cùng tận với một khối lượng vô tận để gia tốc tiến đến tốc độ ánh sáng. Có nghĩa là muốn bay với tốc độ ánh sáng, phi thuyền sẽ cần một năng lượng vô tận để đẩy nó đi.

Chú ý: Khối lượng (mass) và Trọng lượng (weight) khác nhau. Bất cứ vật gì đều có các phân tử kết hợp thành. Nó tạo thành một khối lượng vật thể chiếm một không gian, nó là tổng cộng vật chất của một vật. Khối lượng có sức nặng nhất định nhưng Trọng lượng thì thay đổi tùy theo sức hút của hành tinh. Ví dụ: một chiếc xe ở trái đất nặng 1 tấn, nhưng trọng lượng (weight) 
trong không gian nó không còn kilô nào hết, nhưng nó vẫn còn y nguyên khối lượng (mass).

        Cho nên không một khối vật chất nào có thể bay với tốc độ ánh sáng bởi vì sức nặng của nó sẽ trở nên vô cùng tận và cần một khối nhiên liệu vô tận. Không có bất cứ hành tinh nào có thể tạo ra nguồn năng lượng bất tận này. Vì vậy, NHT không thể bay đến địa cầu với tốc độ ánh sáng. Ngoài ra, còn những yếu tố sau đây:

  • Theo các nhà Vật Lý Học, khi một phi thuyền bay với tốc độ ánh sáng ngoài vũ trụ, số năng lượng cần thiết để gia tốc sẽ tạo ra sự không cân xứng với các năng lượng đang có ở chung quanh đó. Một sự bùng nổ của một khối năng lượng từ một phi thuyền sẽ gây mất cân bằng năng lượng (disequilibrium) và sẽ làm tan rã phi thuyền vì đã làm đảo lộn không gian quanh đó. 
  • Ví dụ NHT dùng năng lượng Nguyên Tử để bay. Năng lượng này cũng giới hạn vài chục năm là hết. Và theo các chuyên gia về năng lượng thì với một phi thuyền ngang tầm với một phi cơ chúng ta, khi bay với tốc độ bằng 1/10 tốc độ ánh sáng thì nó cần số năng lượng bằng cả Hoa Kỳ tạo ra trong 100 năm. Đó là chưa kể nó phải chở theo tối thiểu hàng ngàn tấn nhiên liệu cho cuộc hành trình.

(bấm vào hình để xem to)

  • Vấn đề nguy hiểm hơn nữa. Khi bay với tốc độ này mà tông vào bất cứ vật gì ngoài vũ trụ là coi như banh xác, dù đó chỉ là một hạt cát nhỏ. Với tốc độ 300,000 km/giây, tông vào một hạt cát sẽ tương đương với sức công phá của một trái bom Nguyên Tử. Nếu muốn an tòan thì NHT phải bay rất chậm, với tỷ số rất nhỏ của tốc độ ánh sáng, ví dụ cở chừng 1/10,000, là khoảng 30 km/giây. Nếu vậy thì trong 1 năm họ sẽ bay được 94,608,000 km. Từ Alpha Centauri đến chúng ta là 40,681,141,032,097 km, vậy thì NHT phải đi trong 43,000 năm mới đến địa cầu chúng ta. Tuy nhiên, ngay cả với 30 km trong 1 giây là quá sức mau, bạn nháy mắt một cái là đã tới Biên Hòa (từ Sài Gòn), với tốc độ này mà tông vào một viên đá nhỏ ngoài vũ trụ cũng đủ gây thiệt hại cho vỏ phi thuyền.


Tia Gamma xuyên thủng sắt thép
- Theo các nhà Quang Học nghiên cứu ánh sáng, khi bay với tốc độ ánh sáng, thì chung quanh lúc đó sẽ không còn là ánh sáng thường nữa mà chỉ còn lại tia Cực Tím (ultraviolet), X-ray và tia Gamma. Cả 3 tia này đều là những tia sáng chết người. Chỉ có khí Ozone (O3) của tầng khí quyển địa cầu là chận được. Tia Gamma là phóng xạ nguy hiểm nhất, có thể đi xuyên qua độ dày của vài thước kim loại. Nó gây hư hại các chuỗi DNA, và gây ung thư Máu. Nếu kim loại mà những tia này còn xuyên thủng được đến vài thước thì thân thể hữu cơ của NHT sẽ ra sao? Du hành trong không gian với tia Cực Tím, Gamma và X-ray ngày đêm bắn vào phi thuyền và thân thể thì sớm muộn gì cũng chết. 

Chỉ thấy toàn là Photon

- Ánh sáng cấu tạo bởi những hạt nguyên tử Photon. Khi NHT bay ngang với tốc độ ánh sáng, chung quanh họ sẽ bị vây quanh bởi hàng triệu triệu những nguyên tử này (bởi vì họ bay bằng với tốc độ của Photon). Mắt NHT lúc đó sẽ thấy toàn là Photon. Cả vũ trụ sẽ là Photon. Không gian họ thấy trước mắt cũng sẽ là Photon. Thời gian sẽ biến mất hoặc chậm lại. Việc điều khiển một con tàu với tốc độ này hoàn toàn không thể làm được vì mọi vật sẽ biến đổi hình tướng mà mắt thường và máy móc không thể nhận ra nó là gì.



- Vấn đề khác đó là nếu bay với Tốc Độ Ánh Sáng vậy khi cần phải dừng lại, họ phải 'thắng' phi thuyền lại bằng cách nào? các bạn nên nhớ muốn dừng một vật đang di chuyển thì chúng ta phải sử dụng một năng lượng tương đương với tốc độ của nó. Bay với tốc độ ánh sáng là 1,080,000,000 km/giờ mà muốn dừng lại là một việc hoang tưởng! Ngay cả bay với phân nữa tốc độ này là 540,000,000 km/giờ mà lúc cần "thắng" gấp cũng không thể làm được. Ngay cả khi đã "thắng" lại được, phi thuyền sẽ vẫn tiếp tục tiến về phía trước với đường thẳng. Trong không gian, không có chuyện "thắng" là nó sẽ dừng lại tức thời. Việc này trái với định luật Vật Lý của vũ trụ.


Thiên Thạch ngoài vũ trụ
- Một việc nguy hiểm khác đó là làm sao NHT lèo lái phi thuyền để tránh các Vẫn Thạch (meteor) lúc nào cũng bay đầy hết trong vũ trụ. Vận tốc của chúng là từ 10-70 km/giây, tức là từ 36,000 - 250,000 km/giờ.  Với tốc độ này, một phi thuyền dù đang đứng yên một chổ cũng bị vở tan. Đó là chưa nói khi bay với tốc độ ánh sáng, lúc đó NHT sẽ là ánh sáng, họ sẽ không còn thấy bất cứ vật gì chung quanh trừ ra những hạt nguyên tử ánh sáng là Photon, như vậy là họ sẽ không thể thấy những vẫn thạch này, cơ khí của họ cũng không thể dò được.  Cho là NHT chỉ bay bằng 1/1000 của tốc độ ánh sáng, tức là 300 km/giây, với vận tốc này, bạn có nghĩ là NHT có thể tránh né hàng trăm khối đá to nhỏ có chứa sắt thép trong đó đâm vào phi thuyền ? Nên nhớ là khi bay với vận tốc 300 km/giây thì bất cứ vật gì trước mắt sẽ đâm vào họ trong tích tắc. Cho là họ có thể dò thấy một Vẫn Thạch trước mắt cách xa 1000 km, thì NHT chỉ có 3.33 giây để tránh vật thể này! (trong một giây bay 300 km, vậy 1000 km, 1000 chia cho 300). Bẻ một góc độ để tránh bất cứ vật gì trong vòng 3 giây là chuyện rất phản với vật lý, vì sẽ sử dụng một năng lượng rất lớn và cực mạnh.


Nói tóm lại, chỉ có ánh sáng mới bay được với tốc độ ánh sáng vì ánh sáng tự nó không có trọng lượng. Có nghĩa là không có chuyện Người hành Tinh đến với địa cầu chúng ta từ Alpha Centauri với tốc độ ánh sáng, trong vòng 4 năm, 100 năm, hay 4000 năm. Đơn giản là vì họ không có khả  năng dù họ có siêu văn minh cách mấy. Chưa kể là tôi chỉ ví dụ tại những chòm Sao này có sự sống. Thực tế thì các hãy xem hình trên do NASA chụp được, 2 hành tinh gần chúng ta nhất đều to ngang và nóng như Mặt Trời chúng ta. Và hành tinh thứ 3 cũng là một Sao Mặt trời. Hoàn toàn không có sinh vật nào có thể sống trong đó !


Habitable Zone: Vòng Đai Xanh
Người Hành Tinh không có mặt trong Thái Dương Hệ chúng ta, họ cũng không có thể đến từ hành tinh gần nhất chúng ta là Alpha Centauri. Vậy thì nếu có NHT thì họ phải đến từ một nơi xa hơn nữa. Có nhiều bạn tin rằng NHT đến Địa Cầu từ trung tâm của Milky Way; bạn có biết từ đó đến chúng ta xa bao nhiêu không ? Từ trung tâm Ngân Hà chúng ta là Milky Way đến Địa Cầu là 27,000 NAS, tức là xa cở  255,439,722,759,681,630 km. Tôi dám bảo đảm là không bao giờ có chuyện này. Không phải chỉ vì khoảng cách quá xa mà thôi, mà bởi vì rất đơn giản: Sự Sống chỉ nằm trong Vòng Đai Sự Sống mà thôi. Quá gần trung tâm Ngân Hà thì sẽ bị đốt cháy tan bởi các phóng xạ, còn quá xa thì sẽ rất lạnh. Tất cả những Hóa chất, Khí chất, Kim Loại,... để tạo ra một hành tinh có sự sống đều nằm trong vòng đai này.

        Ngay trong Milky Way, việc NHT đến Địa Cầu là cũng là một chuyện impossible, không thể làm được, vậy mà thậm chí rất nhiều người lại tin rằng NHT đã từng đến thăm Địa Cầu từ...Andromeda !


C. Người Hành Tinh và Andromeda

Andromeda chụp bởi Hubble
Trên YouTube đã lan tràn những tài liệu, các bạn sẽ thấy họ còn khẳng định là đã được nhiều chủng loại NHT liên lạc với người địa cầu từ... Andromeda (còn được gọi là M31) (Việt)! Rất nhiều, nhiều lắm, nhiều người VN đã tin là NHT đã đến địa cầu từ Andromeda. Tất cả đều bắt đầu từ những tài liệu được dịch thuật lại từ ngoại quốc. Những tài liệu này rất là độc hại, chúng đã đầu độc dân VN qua những bài viết không có nguồn gốc, không hề có bằng chứng cụ thể, và chưa bao giờ được khoa học công nhận. Những tài liệu này đã mê hoặc một số đông người VN thiếu kiến thức về khoa học, và không có căn bản về tâm linh. Các bạn có biết Ngân Hà Andromeda ở đâu không? Andromeda nằm cạnh Ngân Hà Milky Way của chúng ta, và nó cách Milky Way tới...2.54 triệu NAS(Việt) (Anh) Mình thử đổi 2.54 triệu NAS ra km xem con số ra sao (bảng đổi).

        Nó cách chúng ta tới 24,030,255,400,355,234,000 Km !
Nghĩa là cách xa chúng ta đến 24 tỷ tỷ km. Bề ngang của nó là 220,000 NAS, tức khoảng 2,081,360,703,967,776,300 km. 



Andromeda Nhìn Từ Trái Đất
Ngay trong Andromeda nếu có NHT thì họ cũng gặp khó khăn về khoảng cách và không gian như tại Milky Way. Muốn đi từ đó đến đây cũng giống như con Kiến muốn bò từ trái đất tới Alpha Centauri ! Trên phương diện Khoa Học Vật Lý, sẽ không có bất cứ sinh vật nào có thể ra khỏi Andromeda để đến với chúng ta ! Tại sao họ phải vượt hàng tỷ tỷ km để đến Địa Cầu? Làm cách nào họ có thể tìm ra chúng ta giữa hằng hà sa số biển cát hành tinh trong Milky Way với hơn 200 tỷ (Việt) hành tinh lớn bé ?


Hành tinh chúng ta vô cùng nhỏ bé, được ẩn dấu trong hơn 200 tỷ hành tinh khác trong Milky Way. Milky Way chuyển động theo xoáy ốc  với tốc độ 250 km/giây. Việc xác định để đến vị trí Địa Cầu chúng ta là chuyện không đơn giản. Loại nhục thân như NHT không bao giờ có khả năng tìm được chúng ta. Hành tinh chúng ta là một hành tinh đã bị khai thác quá mức, không còn bất cứ nguyên liệu nhiên liệu gì đáng kể để mà lấy. Chúng ta cũng không phải là 'trung tâm' của vũ trụ, hoàn toàn vô ích đối với bất cứ chủng loại NHT nào trong vũ trụ, nếu họ thật sự hiện hữu. Ngay trong Andromeda cũng có hàng tỷ Tinh Cầu trong đó, NHT không cần phải đến với chúng ta với bất cứ lý do gì, dù họ có khả năng. Cứ cho rằng NHT tại Andromeda là siêu văn minh, chưa chắc họ đã đi hết hoặc khám phá hết Ngân hà của họ với hơn tỷ tỷ tinh cầu trong đó chứ nói gì đến Milky Way của chúng ta.

        Lấy một ví dụ như thế này về việc NHT tìm kiếm chúng ta cho dễ hiểu: 


Andromeda Chụp Từ Xa (NASA)

  • Trong Milky Way, có hơn 200 tỷ hành tinh, mỗi một hành tinh đối với vũ trụ chỉ là một hạt cát, mỗi hạt cát cách xa nhau vài chục ngàn tỷ km.
  • Trong Andromeda (M31), có hơn 1000 tỷ hành tinh. 
  • Tỗng cộng số cát của 2 Ngân Hà là khoảng 1200 tỷ (1,200,000,000,000) hạt cát.
  • Trái Đất của NHT cũng chỉ nhỏ như hạt cát. NHT nhỏ hơn những hạt cát này gấp triệu lần, vậy làm cách nào họ có khả năng tìm được chúng ta trong số 1200 tỷ hạt cát trải rộng ra với mỗi hạt cát cách xa nhau hàng chục ngàn tỷ km?




Nếu ví dụ như thế này thì các bạn dễ hiểu hơn nữa: Những con vi khuẩn trong một hạt cát tại bãi biển Cà Mau làm cách nào tìm được và đến được với những con vi khuẩn khác trong một hạt cát khác tại bãi biển Đồ Sơn ?  Các Hành Tinh trong Milky Way còn nhiều hơn tổng cộng những hạt cát trên địa cầu. Việc tìm được chúng ta là một việc cực kỳ khó khăn, và để đi đến chúng ta lại càng khó khăn hơn. 

       Trong 100 năm vừa qua, chúng ta đã gửi đi rất nhiều các tín hiệu ra ngoài vũ trụ và đến Andromeda. Với khoảng cách hơn 24 Tỷ Tỷ km, tín hiệu của chúng ta sẽ đến Andromeda trong vòng 2 Triệu năm. Khi họ nhận được tín hiệu từ loài Người thì 2 triệu năm đã qua, và chúng ta và địa cầu chắc không còn nữa. Ngay cả dù họ muốn đến với chúng ta thì cũng phải mất thêm triệu năm nữa mới đến được, và chẳng có lý do nào họ phải mất quá nhiều thời gian và công sức để đến địa cầu. Tôi dám chắc với các bạn là không có bất cứ chủng loại nào từ Andromeda có thể đến Milky Way, và tìm ra được chúng ta tại đây.


Trên YouTube: NHT nói chuyện với
 chúng ta từ Ngân Hà Andromeda !!!
Vì vậy, việc cho rằng NHT đã đến hoặc đã liên lạc với chúng ta từ Andromeda là một việc rất phản khoa học và hoang đường. Nó chỉ hiện hữu qua phim ảnh Hollywood và trong truyện giả tưởng. Chúng ta đều là những người có ăn học, có trình độ suy nghĩ thì phải suy nghĩ phù hợp với các định luật trong vũ trụ. Không nên tin những gì ngoài khả năng của mình! Và cũng không nên vội vàng tin theo bất cứ những tài liệu nào không có nguồn gốc đáng tin cậy chưa được khoa học xác nhận. Bộ môn Khoa Học không dựa trên 'thành kiến' mà dựa trên sự khảo sát. Mình nên nghiên cứu thật cặn kẻ bất cứ chuyện gì trước khi tin theo. Nếu các bạn vẫn khăn khăn cho rằng NHT tại Andromeda có thể liên lạc với chúng ta qua 'tư tưởng' thì đây là chuyện khác mà tôi sẽ dành chương cuối để mổ xẻ cùng các bạn.

D. Nguy Hiểm Ngoài Vũ Trụ


Thượng Đế đã ban cho chúng ta một địa cầu. Nó được bọc lại với khí quyển để giúp chúng ta sinh tồn. Địa cầu chính là nơi duy nhất trong vũ trụ mà mọi sinh vật được quyền sinh sống. Ngay trong địa cầu, chỉ có trên mặt đất là thích hợp với con Người. Chúng ta không thể sống dưới Biển, cũng không thể sống trên Bầu Trời. Con Người đã dùng trí khôn của mình để lặn dưới Biển hoặc bay ra ngoài không gian, nhưng mà để đi chơi vậy thôi chứ nếu không có những khí cụ nhân tạo, chúng ta sẽ chết! 

         Ngay cả khi bạn lặn với bình hơi, nếu bạn lặn quá 100 ft (30 m), tình trạng hôn mê bắt đầu xuất hiện. Màng nhĩ tai sẽ bị thủng, Phổi bị vỡ, ánh sáng bắt đầu thay đổi, chỉ còn màu xanh. Nếu chúng ta bất thình lình bơi lên mau mặt nước, máu sẽ sủi bọt và chúng ta sẽ chết. Nếu dùng Tàu Lặn để xuống sâu hơn 33,000 ft (10km), sẽ không còn ánh sáng và áp suất của biển sẽ làm vở tung Tàu. 


        Du hành trong vũ trụ, hành trình càng dài thì nguy cơ càng cao. Vũ trụ là nơi cực kỳ nguy hiểm, nó không phải là môi trường sống cho sinh vật. Một sơ sót cực nhỏ sẽ là một tai họa cực to. Đi xa vào vũ trụ không gian là đi tìm sự chết, là đi mà sẽ không có ngày về.



1. Áp Suất:


        Khi đi ra ngoài không gian cũng vậy, Phi Thuyền hoặc Áo Phi Hành (space suit) chỉ cần lủng 1 lỗ nhỏ cũng gây tai họa. Phi thuyền thì sẽ bị phản ứng áp suất hút tuột mọi vật văng ra ngoài. Lỗ thủng sẽ càng bị vở toang thêm, không khí bên trong xì ra sẽ tạo nên sức đẩy khiến Phi thuyền sẽ quay mòng mòng không còn kiểm soát được. Còn đối với Phi Hành Gia, nếu áo họ bị thủng, bên trong sẽ mất áp suất, bong bóng xuất hiện trong máu , oxygen trong máu đảo ngược và thoát ra, huyết áp tụt xuống còn 0, máu biến thành hơi, trong 10 giây họ sẽ bất tỉnh. Điều tệ hại nhất là khi không còn Ozone của khí quyển bảo vệ, tia sáng của mặt Trời lúc đó đầy tia Cực Tím sẽ đốt cháy da họ. Các bạn xem clip 2 phút này sẽ hiểu hơn:



Áp Suất (phụ đề Việt ngữ)



2. Vật Thể Vô Hình :

        Clip bên trên cho thấy ngay trong phạm vi gần không gian của Địa Cầu cũng đầy hết những sự chết chóc đối với các phi hành gia. Còn thám hiểm ra xa hơn nữa, chúng ta sẽ đối diện với những thứ còn nguy hiểm gấp bội. Trong không gian đầy hết những cạm bẫy sẽ nuốt trọn hoặc xé tan phi thuyền của chúng ta. Ngân Hà Milky Way là một khối năng lực vĩ đại chứa đầy những tia phóng xạ chết người. Những Tia này có thể tiêu diệt cả Địa Cầu dù cho chúng ta có cách xa nó hàng tỷ tỷ km. Đó là chưa kể những vật thể vô hình có thể tiêu diệt bất cứ vật gì đi ngang hoặc đến gần chúng. Những vật này mắt thường và máy móc không thể dò ra được, và chúng nằm đầy trong Ngân Hà. Các bạn hãy xem video này sẽ hiểu:


Magnetar (phụ đề Việt ngữ)




Tia Blazar rộng Ngàn Tỷ Km
Tất cả những biến cố trong vũ trụ không ai có thể tiên đoán trước được. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hiện diện khắp nơi. Ngoài vũ trụ rất thường xuyên có những vụ nổ phóng xạ tạo ra những tia Gamma. Trước khi một hành tinh hay một Sao sắp tàn lụi, nó sẽ phát nổ và phóng ra không gian những tia Gamma cực mạnh tiêu hủy tất cả phi thuyền nào gặp phải. Việc NHT du hành với vận tốc Ánh Sáng là 300,000 km/giây, hoặc là dù 1/2, mà né tránh được những Black Hole hoặc những Tia Gamma của Blazar, là việc rất trái với nguyên tắc Vật Lý. Black Hole (Lỗ Đen), và những tia phóng xạ của Blazar có chứa Tia Tử Ngoại (infrared), Gamma, X-ray, Tia Cực Tím (ultraviolet), tất cả đều vô hình. Những Tia Phóng Xạ này bất tử vì chúng là những hạt nguyên tử. Chúng sẽ đi khắp nơi và mãi mãi bất tử. Không cách nào phi thuyền NHT bay với tốc độ Ánh Sáng có thể Thấy được những tia này nếu chúng phóng tới họ. Riêng Tia Gamma thôi, nếu tầng Ozone của địa cầu bị mất thì chúng ta sẽ bị nướng sống, và nước biển sẽ bị sôi lên sùng sục.


Ngoài những tia sáng vô hình giết sự sống bên trên, NHT còn gặp phải vô số những vật thể bay với siêu vận tốc như Thiên Thạch, Sao Chổi, và những Hành Tinh Lang Thang (rogue planet) với tốc độ hơn 2 Triệu km/giờ, Sao Siêu Tốc với 48 triệu km/giờ, Sao Chổi với 750,000 km/giờ




Video bên trên chỉ liệt kê một phần nhỏ những nguy hiểm đang có ngoài không gian. Khoa học chúng ta chưa đạt đến mức thấy thêm những cái khác mà tôi tin rằng còn rất nhiều.


3. Môi Sinh & Thời Gian :


Trong một hành trình dài, thời gian và môi sinh là một vấn đề lớn. Nếu NHT có thể bay với tốc độ 300 km/giây, thì từ Alpha Centauri đến Địa Cầu chúng ta là 4324 năm. Rồi từ Địa Cầu chúng ta họ trở về lại quê nhà cũng sẽ là 4324 năm. Tức là toàn bộ hành trình này ít nhất sẽ là 8500 năm. Một ông ra đi là coi như vĩnh vin ra đi. Ngày họ trở về chưa chắc nền văn minh của họ còn tồn tại. Theo tôi nghĩ, không có bất cứ giống dân nào mà dám liều mạng 8000 năm để tới Địa Cầu chúng ta. Cho là NHT có thể sống 500 tuổi thì phải mất 16 thế hệ mới hoàn tất hành trình này. Thế hệ đầu tiên thì coi như là đau khổ nhất; đi mới có một chút, chưa tới đâu là đã bỏ xác hết rồi. Còn việc huấn luyện những thế hệ kế tiếp để điều khiển con tàu là chuyện không thể làm được vì đào tạo những phi công, kỹ thuật gia, y tá, bác sĩ, giáo sư dạy chữ, quân đội,.... là một chuyện vô cùng khó khăn. Thế hệ thứ nhì trở đi họ hoàn toàn bị cắt đứt với nền văn minh của họ, hoàn toàn không biết thế nào là Đất, là Sông, là Biển, những thú vật, gió là gì,....Cả một tập thể bị giam trong một phạm vi thu hẹp thiếu thốn đủ thứ, ăn uống nghĩ ngơi thiếu ngày và đêm, tất cả sẽ là một thảm họa. Như các bạn đã thấy đó, từ Alpha Centauri đến Địa Cầu chúng ta hoàn toàn không có bất cứ hành tinh nào khác để dừng chân; việc đi thẳng một lèo 4000 năm là việc không thể có được. Bởi vì trong suốt thời gian này, họ phải sinh sống bằng cách nào? Nước ở đâu mà có, đồ ăn lấy đâu ra ? Rồi tâm sinh lý của họ sẽ ra sao? Một người mà sống cả đời trên một chiếc phi thuyền là đã muốn khùng rồi ! Việc truyền giống với cùng một tập thể nhỏ bé qua nhiều thế hệ trong phi thuyền của họ sẽ là một tai họa trên phương diện di truyền DNA.


4. Thiếu Ánh Nắng :

Tia sáng mang sự sống
Ánh Sáng rất quan trọng cho cơ thể. Du hành trong vũ trụ một thời gian dài trong phi thuyền, là một vấn đề nguy hiểm cho cơ thể. Ánh Sáng Nhân Tạo làm sao so được với Ánh Sáng Thiên Nhiên đã tạo ra chủng loại họ ! NHT là một chủng loại dù hình dáng như thế nào đi nữa, cũng là một chủng loại có nhục thân, tức là cũng có da thịt, tức là có tế bào và cơ tạng, cần ăn uống, và cần ánh nắng. Mỗi tế bào trong cơ thể con người đều tạo ra hoặc trao đổi 100,000 phản ứng hóa học trong một giây . Mỗi tế bào đều có những DNA làm việc trong đó với sự run động để phóng ra những tần số (frequency) là vài Tỷ Herz để tạo năng lượng cho cơ thể được sinh tồn. Năm 1974, một khoa học gia người Đức tên là Fritz-Albert Popp đã khám phá ra sự co thắt của DNA vài Tỷ lần trong một giây. Mỗi một co-thắt này sẽ phun ra một Hạt Ánh Sáng (biophoton, ánh sáng sinh học). Hạt Ánh Sáng này chứa đựng tất cả dữ kiện thông tin của tế bào đó và truyền đạt tới các Tua-bin (xem phần 3.B) để hàng tỷ Tua-bin phát điện này điều hành các hoạt động trao đổi các Dung Dịch Hóa Chất (enzyme) cho toàn thân từ các bộ tiêu hóa cho tới trí não.

Những Hạt Ánh Sáng này hoạt động hai chiều: phóng ra và tiếp nhận. Các Tua-bin và DNA tiếp nhận ánh sáng từ Tia Nắng. Ánh Sáng của Mặt Trời chính là nguồn sống chứa hàng tỷ tỷ các Hạt Ánh Sáng là Photon giúp cho các DNA và Tua-bin có năng lực để điều hành hàng tỷ tỷ tế bào trong cơ thể mọi sinh vật. Ánh Nắng có tác động rất lớn các Tuyến trong Não, ảnh hưởng đến sự suy nghĩ và hành động của chúng ta. Bạn có thể dùng google dịch bài này để hiểu sự nhiệm mầu của biophoton. (nguồn)


NHT du hành trong không gian, dù là 1 tới 20 năm, cơ thể của họ chắc chắn sẽ bị tổn thương trầm trọng vì thiếu ánh sáng thiên nhiên từ hành tinh của họ. Bất cứ sinh vật nào muốn đi đứng bay nhảy đều cần có bộ xương. Xương cốt là cái sườn giúp họ đi đứng và bảo vệ bộ Não. Ánh nắng là nguồn chính để tạo ra vitamin D và Calcium cho bộ xương của họ. Chính Ánh Nắng sẽ ảnh hưởng toàn bộ sự trao đổi các Enzyme giữa các tế bào để duy trì sự sống và ngay cả  sự suy nghĩ hoặc tâm tình của họ. Ngay cả thực phẩm của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nếu nguồn đó không chứa nhiều Biophoton để cung cấp cho hàng tỷ Tua-bin trong các tế bào trong cơ thể họ. Du hành trong không gian với thực phẩm thiếu Biophoton sẽ dẫn đến sự thoái hóa toàn diện từ thể chất đến tinh thần. Họ cần ăn thực phẫm giàu ánh nắng mặt Trời giàu dinh dưỡng và là những liều thuốc trị bệnh. {Đối với chúng ta thì mình cần ăn nhiều rau cải và trái cây chín cây đã hút nhiều Biophoton từ tia nắng. Một điều lưu ý các bạn là cell phone chúng ta dùng hàng ngày, phóng ra những frequency cực mạnh, sẽ phá rối các họat động frequency của DNA và Biophoton. Dùng cell phone thường xuyên sẽ làm tổn thương bộ Não và các tế bào.}

          Tại trái đất chúng ta, mật độ 10 nước có tỷ số tự tử cao nhất nhì thế giới là tại các nước Bắc Âu như Finland (Phần Lan), Denmark, Sweden, Lithuania, Belarus, Latvia (nguồn) bởi vì họ có ít ánh nắng hơn những nơi khác. Thiếu ánh nắng, chúng ta sẽ rơi vào sự trầm cảm và chán đời, và phát sanh nhiều biến chứng khác. Theo các nghiên cứu thì ánh Nắng có tác dụng chống lại sự trầm cảm và có khả năng chữa lành nhiều bệnh tật. Các Bác Sĩ tại Sweden quan sát và cho thấy con số trẻ em người Somali bị bịnh Tự Kỷ (autism) gia tăng đáng ngại khi chúng dọn qua sinh sống tại Sweden (nguồn) 

       Cho nên, việc du hành trên phi thuyền không gian dù là 10 năm hay 1 năm mà thiếu ánh nắng mặt Trời thì trước sau gì cũng sanh ra bệnh tật về thể chất cũng như tinh thần. Sự bạo loạn trên phi thuyền là đều chắn chắn sẽ xảy ra vì ai cũng bị xáo trộn hormone .

        Thời gian du hành cũng là một vấn đề cực kỳ nan giải đối với NHT nếu họ đến với địa cầu, và trở về hành tinh của họ. Theo như tôi đã nói bên trên, nếu họ bay với tốc độ ánh sáng thì thời gian hoàn toàn ngưng đọng. Có nghĩa là khi họ trở về lại quê nhà thì tất cả bà con dòng họ của họ đã chết hết hàng ngàn năm trước rồi. Ngay cả chủng tộc và chính quyền của họ cũng chưa chắc còn tồn tại. Ngay cả hành tinh của họ cũng chắc sẽ không còn. Đó là chưa kể từng tế bào, da thịt, của họ sẽ bị tác dụng gì khi phi thuyền của họ bay với tốc độ 300,000 km trong một giây. Nhục thân hữu cơ của bất kỳ giống nào cũng không thể chịu đựng được sự gia tốc cực mạnh: máu, sức ép trên từng tế bào, và áp suất bên trong cơ thể sẽ nổ tung. Ngay cả phi thuyền NHT cũng không chịu nổi sức ép chứ đừng nói gì họ. Cộng với việc sinh sống trong một môi trường trái với thiên nhiên quá lâu, không có ngày và đêm, không có ánh nắng mặt trời, tâm sinh lý của họ sẽ như thế nào?


5. Bệnh Tật:

Ngoài những trở ngại khác, du hành trong không gian còn phải đối diện với bệnh tật. Bệnh tật có thể phát sanh bởi những vi trùng, vi khuẩn mà chúng ta không thể hiểu hết được. Ví dụ các nhà Sinh Học đã khám phá ra rằng Vi Khuẩn gây chết người Salmonella khi đem lên không gian, chúng sẽ gây bệnh gấp 7 lần hơn tại mặt đất (nguồn). Tại mặt đất, những tia nắng có chứa Tia Cực Tím và những tia khác ở mức độ nhẹ, đủ để giết tất cả vi trùng vi khuẩn trong một khoảng thời gian ngắn. Khi chúng ta ra khỏi môi trường trái đất, và sinh họat trong phi thuyền cách biệt với thiên nhiên, các loại vi trùng này sẽ tha hồ mà phát sanh và mạnh hơn. Ngoài ra, theo bài viết này (Việt), thị giác của chúng ta sẽ bị hư hỏng rất nhiều. Theo tôi nghĩ, nếu du hành ngoài không gian lâu quá thì sẽ bị mù luôn vì áp suất ngoài đó hoàn toàn không như dưới trái đất.


- Sạn Thận (kidney stone): từ năm 2001-2006, có 14 phi hành gia không gian người Mỹ đã bị sạn thận sau khi trở về trái đất. Nguyên do đó là khi sống trong môi trường không còn hấp lực (gravity), họ bị loãng xương. Calcium trong họ xương tự nhiên bị mất dần, tạo ra như bụi vôi. Chất vôi này đóng nghẹt thận và bọng đái khiến họ đau đớn. Nếu không chữa kịp sẽ đi đến tử vong. Chứng tan Calcium trong xương là nỗi kinh hoàng nhất đối với các phi hành gia ngoài không gian. Trong 18 ngày không hấp lực địa cầu là xương bắt đầu mất Calcium (nguồn1) (nguồn2). Theo như tài liệu Việt ngữ thì viết rằng: "...các phi hành gia bị loãng xương, teo cơ và các hiện tượng thần kinh bất thường khác khi bay vào không gian,..." (Việt). Bạn có thể đọc thêm những tài liệu này về sự nguy hiểm khi du hành ngoài vũ trụ (Việt 1) , (Việt 2)

- Ngoài ra, các phi hành gia còn bị sưng mắt do chảy nước từ não bộ. Nước này làm ngập hệ thần kinh thị giác khiến mắt bị phồng ra. Rồi còn chứng teo cơ bắp vì khi không còn hấp lực, tay chân họ không cần nhiều sức để cử động nên gân cốt sẽ teo dần.

Các bạn thấy đó: Người Hành Tinh bay vào vũ trụ với vận tốc cực nhanh, mắt thì không còn thấy gì hết trừ ra hạt Photon, mà dám bay qua những vùng đầy nguy hiểm chết chóc từ Lỗ Đen vô hình tới Vẫn Thạch, rồi còn mang đủ mọi tật bệnh, rồi sống trong môi trường tù túng, hormone bị xáo trộn vì thiếu ánh Nắng, phái tính trong tập thể mất cân bằng, rồi còn thêm lúc nào cũng bị những phóng xạ ngoài vũ trụ bắn xuyên vào.... Tôi thật sự không hiểu Địa Cầu chúng ta có gì đặc biệt đâu mà NHT lại phải khổ thân như vậy ? Muốn đến Địa Cầu không dễ đâu, ít nhất là phải bay liên tục 4 năm nếu bay với vận tốc Ánh Sáng từ Alpha Centauri. Một năm thôi cũng đủ có loạn trên phi thuyền huống hồ gì 4 năm hay 20 năm. Vì vậy, sẽ không bao giờ có bất cứ chủng loại NHT nào có thể đến được Địa cầu !


Biển báo " Coi Chừng Vẫn Thạch"
Nói tóm lại, việc du hành trong không gian là một việc cực kỳ nguy hiểm. Ra khỏi một hành tinh mình đang ở là đã đi vào môi trường đầy sự chết chóc. Ngay cả chỉ bay quanh hành tinh của mình cũng có thể mất mạng bất cứ lúc nào chứ nói gì đòi vượt hàng Triệu km. Khi ra khỏi hành tinh, xương sẽ bắt đầu mất dần và cơ bắp bắt đầu teo lại, thể lực yếu đi. Trong vòng 20 ngày trở đi là những triệu chứng này bắt đầu xuất hiện. Ngoài ra, hệ thống Tim Mạch các phi hành gia bị làm việc chậm lại, và suy giảm Hồng Huyết Cầu (nguồn) (The most significant adverse effects of long-term weightlessness are muscle atrophy and deterioration of the skeleton, or spaceflight osteopenia. Other significant effects include fluid redistribution, a slowing of the cardiovascular system, decreased production of red blood cells).  Đó là chưa kể những Thiên Thạch luôn luôn rình rập gây hư hại phi thuyền bất cứ lúc nào. Có một đọc giả vô danh đã viết trong mục ý kiến rằng chưa hề có bất cứ phi thuyền hoặc vệ tinh nào của chúng ta từng bị thiệt hại bởi Thiên Thạch. Sự thật thì đã từng có hơn là vài cái. Ví dụ, vào tháng 8, 1993, vệ tinh Olympus 1 của Cơ Quan Không Gian Âu Châu đã bị hư vĩnh viển; Vệ Tinh Lansat 5 (2009); Vệ Tinh Small Expendable Deployer SystemMiniature Sensor Integration  Technology (1994)(nguồn), Mariner IV (1967)(nguồn). Ngoài ra, nguy hiểm nhất vẫn là từ phóng xạ ngoài vũ trụ. Chúng có thể làm hư mắt và sẽ gây suy yếu Hệ Miễn Nhiểm của Phi Đoàn. Khi Hệ này suy yếu đi, đó là nguy cơ lây lan bệnh tật ra tất cả mọi người, nhất là trong môi trường nhỏ hẹp của phi thuyền. (nguồn)

        Người Hành Tinh cũng là loại xác thịt, việc họ vượt hàng triệu hay tỷ km băng ngang hàng trăm ngàn khu vực có đầy Thiên Thạch, cộng với Phóng Xạ ngoài vũ trụ, và vướng thêm nhiều bệnh tật, thì cơ hội sống sót để Phi Thuyền họ đến được chúng ta là con số 0. Trong video này, các Phi Hành Gia của NASA sẽ  chia sẻ những kinh nghiệm rất thật của họ trên không gian:


Nguy Hiểm Ngoài Không Gian: Kinh Nghiệm





        Cho nên, đừng có giởn mặt với thiên nhiên. Đừng nghĩ rằng có thể muốn đi đâu thì đi. Đừng có quá cuồng tín mà gát bỏ hết những dữ kiện rất thực tế và khoa học. Cơ thể chúng ta chỉ thích hợp trong môi trường hành tinh của mình. Vượt quá giới hạn, vi phạm luật Trời thì sẽ bị tiêu diệt. Các bạn ai cũng nghĩ khơi khơi là NHT có thể du hành trong không gian nhưng các bạn không lưu ý mấy cái nhỏ nhặt này. Tuy nhỏ nhặt nhưng đủ giết sạch toàn bộ phi hành đoàn của họ trong một thời gian ngắn.




*

II. Lý Do Đến Địa Cầu

        Bạn có bao giờ suy nghĩ tại sao Người Hành Tinh phải đến với hành tinh của chúng ta không ? Những ai ưa chuộng hoặc sợ hãi NHT sẽ đưa ra nhiều lý do lắm. Ví dụ thật sự có NHT, tôi chỉ đưa ra vài lý do đại cương:

- Tài Nguyênthật ra, hành tinh chúng ta không có bất cứ thứ gì NHT cần dùng đến. Họ không cần dầu hỏa vì thứ này không chạy cơ khí của họ được và gây ô nhiểm. Họ không cần Kim cương vì ngoài vũ trụ còn đầy những loại đá cứng hơn Kim cương. Họ không cần sắt, thép, nhôm... vì những thứ này hàng triệu hành tinh bên ngoài đều có. Họ cũng không cần Vàng vì thứ này có rất nhiều trong hàng ức vẫn thạch ngoài không gian. Tất cả những thứ này ngoài vũ trụ khắp nơi đều có. Nếu NHT đã cực kỳ văn minh thì họ có thể tự tạo bất cứ nguyên liệu gì họ muốn. NHT không cần phải đến đây làm gì. Bạn thấy đó, chính chúng ta còn có thể tạo ra Kim cương nhân tạo Moissanite (Việt) (Anh) cứng và tốt tương đương với kim cương thiên nhiên.


Bố: " Khí hậu thật điên rồ ". Con: "Dạ, khí hậu..."
- Hành tinh họ sắp tàn: Trái đất chúng ta cũng đang vậy thôi ! Nếu NHT cần di dân vì một lý do nào đó, và họ cần đánh chiếm chúng ta thì họ đã làm từ lâu rồi ! Chần chờ gì mà chưa ra tay ? 1000 năm trước, chúng ta còn đi xe ngựa, đánh nhau bằng búa gậy đao kiếm, muốn lấy thì dễ như ăn cơm sườn. Hiện giờ NHT chưa động thủ vì lòng nhân đạo hay vì ngán vũ khí quá tối tân của Mỹ ? Nếu thật sự có NHT thì có nghĩa là còn nhiều hành tinh sự sống khác nữa trong vũ trụ. Họ có thể kiếm cái nào còn hoang sơ để ở, còn nơi đây thì quá tải rồi, môi sinh hư hỏng, tài nguyên gần hết, rừng không còn nhiều, sông ngòi ô nhiểm... Tiêu diệt 7 Tỷ con người không phải chuyện dễ, rồi chôn ở đâu đây?



Băng đá tại Bắc Sao Hỏa
- Nước: Địa cầu chúng ta không phải là hành tinh duy nhất có Nước. Nước hiện diện khắp nơi tại nhiều hành tinh dưới dạng băng đá. Tại Bắc Cực của Mars (sao Hỏa) có đầy hết. Cần gì phải tốn hao nhiêu liệu, công sức, thời gian đến tận Địa Cầu để lấy. Nhưng lấy rồi thì đem về bằng cách nào?





Xếp NHT: " Ý ẹ ! trả hàm răng giả lại cho nó mau ! "
- Nghiên cứu: Địa cầu chúng ta không có gì khác với hành tinh của họ. Tại đây, không có gì để họ học hỏi thu thập. Nếu NHT đến đây để nghiên cứu về Tâm Linh, muốn học Thiền Giác, thì đừng bắt cóc người ta, đừng tạo Crop Circle, đừng lấp ló bay lượn. Nếu họ thật sự muốn tìm hiểu chúng ta thì mình có thể dạy họ rất nhiều thứ như ý chí bất khuất, khả năng sinh tồn, lòng từ bi, sự hy sinh của người Mẹ,... Họ có thể học luôn cái...Ác của chúng ta, nếu họ muốn.  Nếu họ đã văn minh đến mức có thể vượt hàng tỷ km đến đây thì họ đã có tất cả, không cần bất cứ thứ gì từ chúng ta !


"Tụi nó đang đánh nhau để coi Đạo nào... hiền nhất!"
- Ngăn chận chúng ta hại họ/đến họ: Nếu NHT đối với chúng ta như Âu Mỹ đối với các bộ tộc trong rừng thì NHT có sợ chúng không? Bất cứ việc gì loài Người tại hành tinh này đã và đang làm, không thể động được đến họ. Dù hàng trăm Bom Nguyên Tử có nổ banh trái đất cũng không hề hấn gì. Và nếu họ đã đến được địa cầu thì kỹ thuật của chúng ta luôn luôn đi sau họ hàng chục ngàn năm. Có gì mà phải sợ chúng ta ?



"Mấy đứa bắp thịt, cho ra đồng cày ruộng"
"Còn thằng ốm teo đeo kính, cho đi vắt sữa"
- Bắt chúng ta làm nô lệ: nhiều người tin rằng NHT cần sức lao động để khai thác quặng mỏ tại những hành tinh khác. Điều này không phù hợp với một chủng loại siêu kỹ thuật. NHT có thể tạo Người Máy hoặc dùng Máy Móc để thực hiện chương trình của họ. Nuôi chúng ta cũng đủ mệt rồi, huống hồ gì "chủng loại Người" là thứ khó dạy nhất, nguy hiểm nhất trong vũ trụ. Tinh thần bất khuất của con người đã chứng minh qua việc từ nô lệ mà đã trở thành Tổng Thống của một quốc gia giàu mạnh nhất trên thế giới như ông Obama.





Chúng tôi đến đây để cứu hành tinh các bạn.
- BẰNG CÁCH NÀO ?
Bằng cách....loại bỏ các bạn !
- Giúp đở chúng ta: Một số rất đông người tin rằng NHT đến để giúp đở chúng ta. Theo tôi thấy thì họ không thể giúp được gì ở mọi phương diện. Chúng ta đã tự phát minh ra mọi tiện nghi trong đời sống: ăn sung mặc sướng, quần áo máy móc rất đầy đủ, không cần gì hơn nữa. Đừng nói với tôi là xe Honda, Toyota, hoặc TV Màn Hình Phẳng, máy lạnh, tủ lạnh, Lò Vi Ba (microwave) là do NHT giúp chúng ta làm ra! Thượng Đế đã ban cho chúng ta tất cả mọi thứ cần thiết, và đã an bài tất cả mọi việc trong tương lai rồi. Chúng ta chỉ cần trí tuệ và tình thương để vượt qua những gì sắp đến. Nhưng hai thứ này NHT không thể dạy chúng ta được mà chính chúng ta phải tự thực hiện. Jesus và Thích Ca đã tạo nền tảng rất chắc rồi.


*



III. Sự Trỗi Dậy Của Những Nền Văn Minh



Một câu hỏi nhức nhối đã đưa đến sự tranh cãi trong nhiều thập niên qua trong giới khoa học đó là "Có hay không có NHT (hay sự sống) ngoài vũ trụ ?". Câu hỏi này cho đến giờ phút này vẫn chưa ai trả lời được. Chúng ta có quyền tin là phải có những chủng loại khác hiện hữu trong vũ trụ, nhưng mà tất cả những gì khai phá được trong không gian từ nhiều thập niên cho thấy có lẽ chúng ta là chủng loại duy nhất. Công cuộc tìm kiếm sự sống trên các hành tinh trãi dài đến 30 Ngàn Tỹ km với hàng trăm ngàn hành tinh của NASA và SETI đều hoàn toàn không có kết quả. Họ không tìm được bất cứ hành tinh nào tương tự như địa cầu, có mặt Trăng mặt Trời, có khí quyển, có nước, và có sự sống. 


Chính NASA với sứ mạng đi tìm sự sống gọi là Kepler (hình) cũng đã thú nhận tìm được một hành tinh có sự sống đa dạng như địa cầu là cực kỳ hiếm, và họ đã và đang rà sát gần 100,000 tinh cầu giống Mặt Trời chúng ta (nguồn). Kepler đặc biệt truy tầm các hành tinh nằm trong Vùng Có Sự Sống (Việt ngữ), tượng tự như khu vực của Địa cầu. NASA đã tuyên bố tìm được 1,739 hành tinh có thể có sự sống với 452 Thái Dương Hệ (TDH) có nhiều hành tinh như của chúng ta. Ngoài ra, Đài Thiên Văn Kepler của NASA còn tìm thấy thêm 4,234 hành tinh nhưng họ chưa kiểm chứng được. (nguồn).


Kepler 186f

Kepler-186f (Credit: NASA Ames/SETI Institute/JPL-Caltech)
Trong tất cả những hành tinh trên, có 47 hành tinh được coi là giống Địa Cầu mình nhất. Chúng ta hãy lấy 1 hành tinh tiêu biểu đó là Kepler 186f. 186f là một trái đất nằm trong TDH Kepler 186, với 5 hành tinh trong đó: b, c, d,e, f. 186f là hành tinh cuối cùng trong hệ thống Sao này. 186f có 130 ngày trong năm, và chỉ nhận được 1/3 ánh nắng từ Mặt Trời của nó, có nghĩa là nếu mình cài Tấm Thu Năng Lượng (solar panel) để tạo điện thì 186f cần 9 lần diện tích so với địa cầu chúng ta. Nếu bạn nặng 150lb (69 kg) thì ở đó bạn sẽ nặng 170lb (80 kg). Hành tinh 186f có Từ Trường yếu hơn của chúng ta nhiều lắm vì nó quay chậm hơn, và 1 ngày nó dài bằng 1 tuần lễ của chúng ta (chết bà, lao động kiểu này chắc chết sớm !). 186f có Tầng Ozone rất mỏng vì Sao của nó tỏa nhiệt rất yếu, và chính vì thế nó không đủ nhiệt và ánh sáng để thúc đẩy các hóa chất để tạo ra phản ứng hữu cơ (organic) cho việc phát triển sự sống. Còn 4 hành tinh kia thì lại không quay tròn vì vậy sẽ rất nóng và không có nước. Chúng không thể có sự sống vì nhiệt độ trung bình là từ 200 F (93 C) trở lên, và Nắng lúc nào cũng chỉ rọi thẳng vào một bên của hành tinh.


Những ước mơ...
Tôi biết niềm ao ước lớn nhất của khoa học là được đến những hành tinh như 186f để tận mắt chứng kiến những gì đang có trong đó. Dù chỉ tìm được một tế bào hay một vi khuẩn sống, thì trong lòng họ cũng rộn ràng niềm vui vì ít nhất, họ đã tìm thấy Sự Sống thứ nhì trong vũ trụ. Rất tiếc những nơi này đã quá tầm của con người vì chúng xa đến 490 NAS (4.6 Triệu Tỷ km). Với kỹ thuật cơ khí hiện tại, chúng ta phải mất hàng Triệu năm mới đến được 186f. Tấm lòng khao khát được nhìn thấy một sự sống trong thế giới khác của những nhà Khoa Học rất đáng được trân trọng. Chúng ta phải biết quý và cám ơn những ước mơ của họ.



Công cuộc thăm dò của NASA và SETI bao gồm :


Hubble Telescope: Một góc nhỏ của Milky Way. Sao ơi là Sao! (Hình của NASA)
  • Khảo sát hình ảnh do vệ tinh chụp lại.
  • Dùng tia Hồng Ngoại để tìm các Hóa Chất trên bề mặt các hành tinh như carbon, oxygen, hydrogen, và nitrogen. Đây là căn bản các khí chất tạo ra sự sống.
  • Đo lường mức độ của Oxygen cùng Methane. Đây là dấu hiệu của sự sống do các sinh vật đã sử dụng oxygen và ôxy hóa nó, và thải lên khí quyển. 
  • Gởi các Tín Hiệu. 
  • Tìm các dấu vết rác thải ra từ hành tinh trên quỷ đạo không gian. Ví dụ trên khí quyển của Địa Cầu hiện có hơn 20,000 vật thể to hơn trái banh tennis và hơn 500,000 vật thể khác nhỏ hơn (Hình). Chúng là rác không gian từ những vệ tinh bị hư, vỏ hỏa tiển, đinh, ốc, dụng cụ sửa chữa, đồ phế liệu của các Trạm không Gian như bình nước, bình xăng, dây điện, những mãnh sắt vụn, hoặc dụng cụ của các phi hành gia đánh rơi.. Các bạn có thể tìm hiểu về rác do chúng ta tạo nên ngoài không gian, hơn 200,000 kg trong trang này (Việt).
  • Truy lùng chất Chlorofluorocarbons (CFC). CFC là một hóa chất ô nhiễm thải lên khí quyển nếu hành tinh đó có một nền công nghệ cao. CFC có thể tồn tại trên khí quyển đến 50,000 năm. Theo tin tức mới nhất, NASA sẽ phóng Kính Thiên Văn James Webb vào không gian vào năm 2018. Kính này trị giá $8 tỷ đô-la và mạnh hơn Hubble hơn 100 lần. Nhiệm vụ của nó là tìm ra chất CFC của hành tinh được thăm dò. Tuy nhiên, các khoa học gia cho rằng dù đã dò thấy CFC trên khí quyển, không có nghĩa là chúng ta tìm được sự sống đang hiện hữu, mà đó là tàn dư của một nền văn minh đã bị hủy diệt. (nguồn)
  • Khảo sát nhiệt độ, màu sắc, trọng lượng, quỷ đạo, và kích thước của hành tinh.


         Riêng tại Phòng Thí Nghiệm Các Hành Tinh Có Thể Ở Được (Planetary Habitability Laboratory) tại trường Đại Học Puerto Rico, tính cho đến tháng 3, 2014, các nhà Thiên văn tại đây đã gạn lọc ra được 21 hành tinh có những yếu tố tương tự như Địa Cầu. Những Hành Tinh này đã được xác nhận có thể thích hợp với sự sống. (nguồn)


Planetary Habitability Laboratory 
21 Hành Tinh Có Khả Năng Sự Sống

       

Gliese 832

 Gần đây (5/2014), các Nhà  Thiên Văn đã tìm thấy một  hành tinh có tên là Gliese 832c (liệt kê trong danh sách bên trên). Hành tinh này được  cho là có thể có sự sống vì nó  nằm trong khu vực lý tưởng  có thể có nước và không khí. Hành tinh này nằm cách xa chúng ta tới 16 NAS, tức là hơn 151 Ngàn Tỷ km

        Theo cô Sara Seager, một nhà Thiên văn của Đại Học lừng danh MIT tại Cambridge, bang Massachusetts, nói muốn biết có hay không trong sự sống trong những hành tinh này, họ sẽ khảo sát dấu vết của nó qua bầu khí quyển. Tuy nhiên, những đầu mối đó không hẳn là nói lên ý nghĩa gì hết. Có thể chúng chỉ là sự sống thô sơ của những vi sinh vật thay vì những thực thể đa dạng đa bào. Nếu thật sự chúng ta đã phát hiện ra những sự sống này dù là thô sơ, cũng sẽ đủ gây 'sốc' cho nhân loại. Tuy nhiên, để vượt qua hàng trăm ngàn tỷ km đến những hành tinh này lại là một vấn đề khác.


Công cuộc tìm kiếm một  hành tinh mang sự sống như  địa cầu vẫn còn kéo dài  nhiều chục năm qua. Chương trình Kepler của  NASA đã khảo sát hàng vạn  hành tinh trong Vùng Có Sự  Sống. Với tất cả kỹ thuật hiện  đại, các nhà Thiên Văn sẽ tuần tự khảo sát từng hành tinh. Công cuộc truy tìm sự sống trong vũ trụ của con người vẫn tiếp diễn ráo riết với một niềm hy vọng rằng, loài người chúng ta không phải là sinh vật duy nhất trong vũ tru.


A. Phương Trình Drake

       Vào năm 1960, một nhà Thiên Văn Học chuyên môn về tín hiệu và làn sóng radio, có tên là Frank Drake, đã dùng máy dò tín hiệu phóng đi để thăm dò các tín hiệu và sự chuyển động sự sống tới hai hành tinh có tên là  Epsilon Eridani và Tau Ceti cách xa địa cầu 11 NAS (104 Ngàn Tỷ km). Ông đã không nhận được bất cứ tín hiệu nào về sự hoạt động bên trong hai hành tinh này.


Frank Drake và Nền Văn Minh Trong Ngân Hà
Không bỏ cuộc, vào năm 1961, đã cho ra mắt một công thức để tính ra con số các hành tinh có thể có những nền văn minh (chứ không phải chỉ có sự sống của các sinh vật). Công thức của ông được gọi là Drake Equation. Công thức này rất nổi tiếng và đã được sử dụng rộng rải trong công cuộc truy lùng sự sống ngoài vũ trụ. Hiện nay, ông Drake là chủ tịch của Ban Giám Đốc của Viện SETI, và là Giảng Viên môn Thiên Văn Học và Vật Lý Không Gian tại trường Đại Học Santa Cruz ở California. 

        Công thức này dùng để tính ra xác xuất con số chủng loại khác trong Ngân Hà biết sử dụng kỹ thuật để phát tín hiệu vào không gian (không phải để tính có bao nhiêu chủng loại NHT). Nó bao gồm mức độ hình thành của các Sao như Mặt Trời (chứa hành tinh trong đó), bao nhiều Sao có hành tinh trong đó, bao nhiêu hành tinh có thể ở được. Trong những hành tinh có thể ở được, có bao nhiêu sẽ phát triển tới mức có thể liên lạc nhau, và cuối cùng, văn minh đó kéo dài bao lâu.


Công thức của ông như sau:

         N = R . fs . fp . ne . fl . fi . fc . L

Với Ncon số chủng loại văn minh trong Milky Way biết sử dụng 
             thông tin vô tuyến để phát tín hiệu vào không gian.

R    =  trung bình số Sao (như Mặt Trời) được hình thành 
fs * =  tỷ số Sao có khả năng yểm trợ sự sống (như Thái Dương
           Hệ của chúng ta)
fp =   xác suất các Sao (như Mặt Trời) có hành tinh 
ne =  số trung bình hành tinh giống 'Địa Cầu'
f  =  tỷ số trung bình hành tinh giống Địa Cầu có sự sống 
fi  =  tỷ số trung bình hành tinh giống Địa Cầu có sự sống phát 
        triển thành sinh vật thông minh
fc =  tỷ số trung bình hành tinh có chủng loại văn minh có khả
        năng liên lạc liên hành tinh
L =   thời gian trung bình của một nền văn minh đã duy trì các
        hoạt động công nghệ và biết sử dụng thông tin vô tuyến để
        phát tín hiệu vào không gian.

( * ) Bổ xung sau này bởi các học giả

       Công thức này được hình thành như thế nào ? những yếu tố bên trên không phải lấy đại rồi bỏ vào, mà nó dựa trên kiến thức từ nhiều bộ môn như vật lý không gian, địa chất, hóa học, sinh học, sinh hóa học (biochemistry), thiên văn, toán học, vi sinh học, khảo cổ, thời tiết, bầu khí quyển, vân...vân. Đây là vài thí dụ để các bạn có khái niệm công thức này:

=========================================================

f =  tỷ số hành tinh có khả năng yểm trợ sự sống

95% hành tinh Mặt Trời (MT), còn gọi là Sao (star) đều nhỏ hơn MT chúng ta. Sao nhỏ hơn thì phát năng lượng ít hơn, thì hành tinh gần đó đủ điều kiện mang sự sống phải nhích lại gần hơn. Nhiệt Lượng ít hơn thì phía ban đêm khí quyển sẽ lạnh hơn và nó sẽ ảnh hưởng khí hậu hành tinh đó. Còn những Sao hơn MT chúng ta, thì sẽ cháy rất mau và bất thường, ít hơn 1 triệu năm, quá ngắn để hành tinh gần đó phát triển tới sự sống. Còn tất cả những Sao còn lại thì quá bất thường, không ổn định để hỗ trợ cho sự sống. Chỉ có trong vòng 10,000 NAS chung quanh MT chúng ta là có những Sao thích hợp để tạo ra sự sống. Gần trung tâm Ngân Hà thì phóng xạ quá cao. Còn phía bên ngoài thì lại không thích hợp vì mức độ cấu tạo ra những Sao như MT rất là thấp. Chỉ có 20% các Sao là nằm trong Vùng Sự Sống. MT không những chỉ nằm trong khu vực này, mà nó còn phải nằm giữa 2 Cánh Xoắn Ốc (spiral arm) của Ngân Hà, vì khu vực này có mật độ dày đặc rất thấp (thoáng rộng hơn). MT phải nằm trong Bán Kính Đồng Quay (co-rotation radius) của Ngân Hà thì các hành tinh chung quanh các Sao mới có quỹ đạo ổn định, đồng nhịp với tốc độ quay của Ngân Hà.

Những Sao khác nằm ngay trong Cánh Xoắn Ốc, không nằm trong Vùng Sự Sống, sẽ quay quanh trung tâm Ngân Hà với vận tốc khác nhau. Chúng sẽ đưa ra, đưa vô, trồi lên sụt xuống theo nhịp chuyễn động quay của Ngân Hà. Bán Kính Đồng Quay là bán kính duy nhất trong Ngân Hà hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến quỹ đạo các hành tinh trong đó.







fp =   xác suất các Sao (như Mặt trời) có hành tinh

Theo nghiên cứu đúc kết, khoảng 10% các Sao có những quỹ đạo hành tinh (như Thái Dương Hệ chúng ta). Những hành tinh Đá Cứng (rocky planets) trên bề mặt (giống Địa Cầu) không thể hình thành nếu số lượng Kim Loại ít hơn 60% so với Mặt Trời. Mặt Trời của chúng ta có số lượng giàu Kim Loại nhất, rất khác thường so với 174 Sao đã khảo sát qua.


L = thời gian trung bình của một nền văn minh đã duy trì các hoạt
      động công nghệ và biết sử dụng thông tin vô tuyến để phát tín
      hiệu vào không gian.

Địa cầu cần 4 tỷ năm mới bắt đầu có sự sống. Địa Cầu sẽ không thể sống được nữa trong vòng vài tỷ năm tới vì bức xạ Mặt Trời ngày càng mạnh (trước khi phát nổ) đưa đến sự tan vỡ của môi sinh. Do đó, có thể ước đoán một nền văn minh có thể kéo dài tối đa trung bình là 100,000 năm. Tuy nhiên, còn rất nhiều yếu tố khác sẽ làm nó ngắn hơn. Thí dụ ngay tại địa cầu, chất thải carbon dioxine do chúng ta tạo nên sẽ rút ngắn sự sống tại đây còn lại chừng vài ngàn năm.


=========================================================

        Sau đây là những con số dựa trên những dữ kiện (data) mới nhất của các nhà Thiên Văn. Kết quả của công thức được hình thành như sau: (Nguồn)


Yếu Tố
Lạc QuanDè dặt

R*103
fs0.020.01
fp0.750.1
nE0.010.00001
fl1.00.00001
fi0.00010.000001
fc1.00.1
L1,000,000,000100,000

Tỗng Cộng
1500



Như vậy, theo các nhà Thiên Văn, con số những hành tinh có nền văn minh kỹ thuật cao trong Milky Way đối với những người lạc quan là 150, và những người dè dặt thì kết quả là 0. Tuy nhiên, với độ rộng lớn hơn 100,000 NAS với hơn 200 Tỷ hành tinh trong Milky Way, 150 hành tinh có chủng loại văn minh này sẽ bị phân cách trải mỏng ra khắp nơi, ít nhất là từ 2 đến 3000 NAS, trung bình là 2 triệu tỷ km. Sự rải mỏng rất là hợp lý bởi tất cả những hành tinh này phải nằm trong Vùng Có Sự Sống nằm dọc theo vòng đai chu vi của Milky Way, và không phải bất cứ nơi nào trong vòng đai này đều có những Thái Dương Hệ hỗ trợ sự sống như địa cầu chúng ta. Con số từ 0 đến 150, cũng có nghĩa là có thể cũng... không có bất chủng loại văn minh nào khác trong Dãy Ngân Hà Milky Way có công nghệ thông tin, có nghĩa là chúng ta có lẽ là nền văn minh duy nhất, là đơn độc, và rất cô đơn giữa vũ trụ bao la...



Drake Equation Theo Jim Plaxco
Theo một học giả có tên là Jim Plaxco trong bài viết của ông, một điều khiến ông ngạc nhiên đó là khi thay đổi tỷ số L, thời gian dài của một nền văn minh, là 500 năm, mà ông cho là rất hợp lý, thì kết quả là chỉ còn là 1.13. Địa Cầu hiện giờ đã biết dùng kỹ thuật để phát tín hiệu liên lạc truyền tin ra không gian. Có nghĩa là con số 1.13 đó, nghĩa là chỉ có 1 hành tinh, chính là chúng ta ! (nguồn) 

        Drake Equation chỉ là một công thức căn bản. Bất cứ ai cũng có thể bỏ con số vào để tìm xem có bao nhiêu nền văn minh cao cấp trong Milky Way. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ là kiến thức về không gian của mình càng rộng thì kết quả càng chính xác. Các bạn có thể bổ sung những giá trị con số của Drake Equation trong trang này theo sự hiểu biết riêng của mình để tìm ra bao nhiêu nền văn minh trong Ngân Hà có khả năng giao tiếp liên hành tinh. Tại trang này, bạn có thể tự chọn con số, nó sẽ tự động làm tính dùm các bạn về Con Số Nền Văn Minh Trong Vũ Trụ. Starboy kèm vào đây để các bạn có thể dùng google dịch ra câu hỏi (copy câu hỏi rồi paste).

Clip ngắn 2 phút này sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn về Drake Equation.


"Chúng ta có đơn độc trong vũ trụ không?"




B. " Họ Đâu Rồi ? "  

       Đây là một câu hỏi rất nổi tiếng của một nhà Vật Lý học, Nguyên Tử học người Ý tên là Enrico Fermi (việt). Ông cũng được coi là cha đẻ của Bom Nguyên Tử cùng với ông Oppenheimer (xem phần 2.D). 

       Câu hỏi "Họ Đâu Rồi" (Where Are They ?) trở nên một đề tài sôi nổi và nhức nhối cho các Khoa Học gia, các Nhà Thiên Văn, cùng những nhà nghiên cứu về Sự Sống ngoài vũ trụ. Câu hỏi này còn được gọi là Fermi Paradox (Anh) (Việt), một Nghịch Lý theo sự suy luận của Fermi. Ông tin rằng nếu Ngân Hà (galaxy) chúng ta tràn ngập các chủng loại văn minh, giờ này chúng ta đã thấy và tìm được chứng cớ, bằng cách này hay cách khác. Nhưng chúng ta đã không tìm được gì hết! Theo Fermi, có nghĩa là không có sự sống nào khác trong vũ trụ, và nền văn minh như chúng ta vô cùng hiếm hoi, hoặc là không thể có, hoặc là rất ngắn ngủi.

       
Theo sự tính toán của ông Fermi, trong các Dãy Ngân Hà (galaxy) có hàng tỷ tỷ các hành tinh và những hành tinh này chắc chắn là có những hành tinh tương tự như Địa Cầu chúng ta, tức là có sự sống và sẽ có những nền văn minh. Những nền văn minh này có khả năng du hành trong vũ trụ hoặc ít nhất là có thể khai phá các hành tinh lân cận như chúng ta. Theo ông, những chủng loại thông minh này sớm muộn gì cũng lan tràn trong khắp một Ngân Hà theo hình thức thuộc địa (colonized) trong vòng vài chục ngàn năm.

Chúng ta lấy ví dụ cho dễ hiểu. Nếu tôi dựa trên công thức của ông Frank Drake (Drake equation) để tìm ra con số những chủng loại NHT trong một Ngân Hà thì như sau:



"Taxi ! chở tui qua Andromeda mau"
 Drake đã tự áp dụng công thức của mình (original estimate) và kết luận trong Milky Way có từ 1000-100,000,000 nền văn minh cao cấp (advanced civilisation). Nếu tôi lấy con số thấp nhất là 1000 cho mỗi Ngân Hà, thì với con số 200 Tỷ Ngân Hà trong vũ trụ, chúng ta sẽ có ít nhất là 200,000 Tỷ nền văn minh trong vũ trụ đã biết sử dụng công nghệ thông tin Liên Hành Tinh. Tôi cho là trong con số này, chỉ có chừng 1/4, tức 50,000 Tỷ là có sự phát triển ra không gian và lan tràn thuộc địa của họ khắp nơi. Với con số 50,000 tỷ này, sự hiện hữu của họ dù đang phát triển hay đã tàn lụi cũng sẽ để lại các dấu vết khắp vũ trụ, như sự vận chuyễn hàng hóa của các Phi Thuyền từ hành tinh này qua hành tinh khác, các trạm tiếp liệu không gian, các tín hiệu radio liên lạc nhau, đèn đuốc chớp chớp, âm thanh ồn ào như cái chợ, ô nhiễm mịt mù của khói, các phế liệu, sự tấp nập tới lui, ngay cả có thể đang bắn nhau chí chóe. Hoặc ít nhất đi nữa là tại chính nhiều hành tinh của họ sẽ có đầy Rác không gian như đã đề cập phần trên. Thậm chí ngay tại địa cầu chúng ta chắc giờ này cũng đủ mọi chủng loại NHT đang đi qua đi lại y như trong phim ảnh của Hollywood. Tuy nhiên, cho đến giờ phút này, theo tất cả những bằng chứng truy lùng khắp nơi ngoài vũ trụ của NASA và SETI, chúng ta chỉ biết có MỘT nền văn minh duy nhất, đó chính là chúng ta ! Còn 49,999,999,999,999 nền văn minh kia của NHT hiện giờ đang ở đâu? 

        Theo ông Geoff Marcy, một nhà Thiên Văn Học nổi tiếng tại trường Đại Học Berkely, trong Ngân Hà chúng ta có hơn 200 tỷ hành tinh, mà trong đó, sau khi khảo sát tất cả những data, ông cho rằng có chừng 11 tỷ hành tinh giống địa cầu. Tuy nhiên, ông cũng thắc mắc là "nếu chúng ta không đơn độc thì tại sao trong Milky Way lại im lìm như câm như điếc."  ("If we aren't alone, why is "there a deafening silence in our Milky Way galaxy from advanced civilizations?") Yahoo News (tại đoạn thứ 7 của bài)

        Theo sự suy nghĩ của ông Fermi, trái đất chúng ta giờ này chắc chắn sẽ là một thuộc địa của NHT, hay ít nhất đã được thăm viếng rất thường xuyên. Nhưng đến nay, chúng ta không có bất cứ bằng chứng nào thuyết phục về việc này. Cũng không có bất cứ dấu tích dù là rất nhỏ, ngay trong Ngân Hà chúng ta hay từ hàng trăm tỷ Ngân Hà ngoài vũ trụ. Theo ông Fermi, bất cứ chủng loại văn minh nào chế tạo được kỷ thuật hỏa tiển thì trước sau gì cũng đến được hành tinh khác để ở, hoặc để khai thác, trong vòng vài Chục Ngàn năm. NHT có quá nhiều thời gian để thực hiện điều này. Nhưng Fermi nhìn chung quanh, nhìn ra vũ trụ, chỉ có một sự vắng lặng đáng ngại, và ông đã đưa ra một câu hỏi cho chính mình: "Where Are They ?"


*


IV. Tại Sao Không Tìm Được 
     Sự Sống Ngoài Vũ trụ ?


 Có sự sống nào khác trong  vũ trụ không ? Từ hàng chục  thập niên qua, câu hỏi này đã  gây tranh luận sôi nổi trong  giới khoa học, trí thức, những  người hữu thần, vô thần, và  trong mọi tầng lớp quần chúng. Nhiều người cho rằng nếu đã có một sự sống tại Địa Cầu thì tất nhiên phải có nhiều sự sống khác trong vũ trụ. Giới Khoa Học thì cẩn thận hơn, trong thâm tâm họ muốn tin là chắc chắn phải có một sự sống khác ngoài trái đất chúng ta, nhưng với sự thiếu vắng bằng chứng cụ thể, họ đã không đưa ra một kết luận nào.  Theo cái biết của Starboy thì sự thiếu vắng những bằng chứng về sự sống và những nền văn minh ngoài vũ trụ có rất nhiều nguyên nhân. Nó bao gồm yếu tố Thời Gian, Không Gian, Kỹ Thuật, Luật Tuần Hoàn, và Sự Không Hiện Huữ của họ.

Thời gian 

        Thời gian trong vũ trụ vô tận. Thời gian không bao giờ có khởi đầu và chấm dứt. Không gian cũng vậy, không có biên giới. Nếu các bạn suy nghĩ sâu một chút, sẽ thấy thời gian kỳ lạ lắm. Chúng ta có thời khắc ngày và đêm bởi vì địa cầu có có Mặt Trời và Mặt Trăng. Ánh sáng và bóng tối cho chúng ta quan niệm về thời khắc. Sự vận chuyển theo quỹ đạo của các hành tinh và địa cầu tạo ra thời gian. Những Electron bay quanh Neutron, Địa cầu chung quanh Mặt Trời, Thái Dương Hệ chung quanh Trung Tâm Ngân Hà, và Ngân Hà xoay quanh Trung Tâm một Thiên Thể vĩ đại bên ngoài kia (cái này khoa học chưa thấy). Toàn thể Càn Khôn Vũ Trụ là một vòng quay từ nhỏ li ti đến bao la trong lòng bụng bất tận của Đấng Tạo Hóa. Nhỏ hơn những hạt điện tử phải có để duy trì sự sống của chúng, và lớn hơn Vũ trụ cũng phải có để duy trì sự sống của những Ngân hà. Tất cả đều xoay vần theo chu kỳ để tạo ra thời gian. Nhờ những chuyển động của chúng, ta mới "thấy" thời gian.

        Nếu tất cả Ngân Hà, Nebula, và toàn thể những gì các bạn đang thấy trong vũ trụ đều biến mất hết, các bạn không còn thấy thời gian nữa đúng không? Vũ trụ chỉ còn lại một vòm đen ngun ngút bất tận, không một tiếng động, không một ánh sáng, im lặng phăng phắc....Starboy đố các bạn nha, Thời Gian có còn không?


 Một Năm của Trái Đất và của Ngân Hà
Những Ngân Hà với chiều rộng hơn hàng triệu tỷ km và nằm cách xa nhau với tỷ tỷ km chỉ là những 'hành tinh' nhỏ bé đang quay quanh một Đại Ngân Hà khác, như Thái Dương Hệ đang đi quanh Milky Way. So với đồng hồ địa cầu, thời gian của chúng ta là 365 ngày, mỗi ngày 24 tiếng, mỗi tiếng 60 phút. Địa cầu chúng ta đi hết một vòng của Milky Way là 230 triệu năm. Những Ngân Hà này cần bao nhiêu Ức năm để đi hết 1 vòng quay chung quanh Đại Ngân Hà Thiên Thể trong vũ trụ ? Thời gian trong những Ngân Hà nhiều vô tận. Thời gian hình thành Thái Dương Hệ và Địa Cầu không là gì hết so với thời gian vô tận của vũ trụ. 

        Trong chuỗi thời gian vô tận đó, địa cầu đã hình thành, và loài Người đã xuất hiện. Theo sự ước đoán của khoa học thì tuổi của Milky Way chúng ta khoảng 13 tỷ năm. Địa cầu hình thành 4 Tỷ năm về trước, và chúng ta đã xuất hiện cách đây vài trăm ngàn năm. Con số vài trăm ngàn năm này là khoa học dựa trên Thuyết Tiến Hóa (TTH), đi từ một vi bào rồi tiến hóa đến con người (cần một thời gian rất dài). Nhưng TTH không đúng sự thật, vì vậy, tôi nghĩ rằng con người xuất hiện trong một thời gian ngắn hơn, chừng vài chục ngàn năm. Dù vài trăm ngàn năm hay vài chục ngàn năm, thời gian sự xuất hiện bất thình lình của loài người tại địa cầu so với thời gian của Milky Way là quá sức ngắn ngủi


Các Tinh Vân (Nebula) Trong Ngân Hà
Sự hình thành của những Sao (Mặt Trời, để thành Thái Dương Hệ) trong Milky Way không phải xảy ra cùng một thời gian. Có thể cứ hàng trăm ngàn năm mới cấu tạo ra 10 đến 20 cái, cũng có thể vài chục ngàn năm. Và không phải Sao nào cũng có những hành tinh với quỹ đạo được hình thành. Và dù đã được hình thành, cũng không phải Thái Dương Hệ nào cũng có địa cầu như chúng ta. Chính sự sai biệt về thời gian này, những nền văn minh đều trỗi dậy rồi suy tàn ở nhiều thời điểm khác nhau. Sự cách biệt có thể từ 100,000 năm đến hàng Triệu năm. Chính vì vậy, nếu trong Milky Way có những chủng loại khác thì sự gặp gở nhau giữa những nền văn minh là điều vô cùng hy hữu. Trước chúng ta có thể đã có rất nhiều, và sau chúng ta cũng có thể sẽ có rất nhiều. Những nền văn minh trong vũ trụ đã trỗi dậy từ vô định rồi lại tan biến vào mây mù của thời gian. Rồi chúng ta cũng sẽ như vậy thôi...Mặt Trời rồi cũng sẽ tắt, và chúng ta sẽ tan biến vào hư vô, theo định luật Thành Trụ Hoại Không của vũ trụ.

        Theo ghi nhận từ những nhà Vật Lý Thiên Văn (astrophysicist) tại Đại Học Princeton, Họ đã áp dụng một loại phân tích thống kê về sự khởi đầu của sự sống trên trái đất, và xác định rằng lịch sử của Trái đất, hoàn toàn không nói lên được gì hết về xác suất của sự sống phát sinh ở những nơi khác. Người Hành Tinh có thể ở khắp mọi nơi; cũng có thể không có ở bất cứ nơi nào.




Thời gian là một yếu tố rất quan trọng cho việc truy lùng các nền văn minh trong vũ trụ. Nếu cách đây hàng triệu năm đã từng có một nền văn minh nào đó và họ đã không còn nữa, thì việc tìm kiếm vết tích của họ trong 200 Tỷ hành tinh tại Milky Way thật là vô vọng. Nhà bác học Einstein đã từng nói rằng " Lý do duy nhất của Thời Gian là để mọi việc không xảy ra cùng một lúc" (the only reason for time is so that everything doesn't happen at once). Nhưng mà chúng ta đi tìm họ để làm gì chứ? Tìm ra rồi thì trước sau gì cũng đánh chiếm thế giới của họ. Cái tánh tham lam thích xâm lăng đã ăn vào máu chúng ta, sức mấy mà bỏ qua; người Spanish vì tham vàng mà đã tiêu diệt cả một vương quốc thanh bình của Mayan, Incaz. Cái chủng loại Người hoặc NHT là Ông Trời Bà Đất đã hiểu quá rõ. Sắp xếp mấy người cách nhau vài trăm triệu năm và xa thiệt xa cho chắc ăn!

Khoảng cách

Sự Rộng Lớn Vô Tận Của Không Gian

Ngân Hà IC 1101 rộng 56 Tỷ Tỷ km
Rất nhiều khoa học gia cho rằng sự lớn rộng mênh mong của vũ trụ là một điều thật phí phạm. Họ cho rằng khoảng cách từ hành tinh này đến hành tinh nọ, từ Ngân hà (NH) này đến NH khác là một sự phung phí không gian. Họ suy nghĩ như vậy bởi vì họ nhìn vật chất qua mắt phàm chứ kỳ thật bởi vì chúng ta quá nhỏ bé ví như một vi khuẩn trong cơ thể con người làm sao có thể hình dung ra sự to lớn vĩ đại mênh mong của thân xác đó như thế nào.

        Tại sao những hành tinh lại cách xa quá mức như vậy? Trong lúc vũ trụ thì rộng lớn vô biên. Lại có những vùng không có gì hết, chỉ là khoảng không. Thật ra, khoảng cách có một ý nghĩa sâu sắc lắm. Nó rộng lớn bởi vì chúng ta quá nhỏ bé, các tinh cầu cũng quá nhỏ bé, và các Ngân Hà cũng vậy. Biết đâu cả vũ trụ mà chúng ta thấy, chỉ là một góc nhỏ nằm trong một tế bào của Tạo Hóa ! Các vi khuẩn trong lòng bụng của ta cũng đã thốt lên như vậy: một tế bào nhỏ như hạt cát mà đi từ ngoài vào tới cái Nhân mấy ngày mới đến. Sự cách biệt đều có lý do. 



Một Địa Cầu Khác
Giấc mơ của các khoa học gia là tìm được một hành tinh có sự sống hoặc tượng tự như địa cầu. Nếu tìm được thì chúng ta có thể đến đó ở hoặc sẽ khai thác tài nguyên. Như vậy, thế giới sẽ giải quyết được nhiều vấn đề lắm. Khổ cái là những hành tinh được coi là có khả năng sự sống, đều cách xa chúng ta đến hàng Trăm Ngàn Tỷ km. Nếu nền văn mình này sống sót 100,000 năm nữa, chúng ta cũng sẽ không bao giờ đến đó được. Chúng ta sẽ không đủ nhiên liệu và nguyên liệu để thực hiện giấc mơ này. Và NHT cũng vậy, nếu thật có, thì cũng sẽ lâm vào sự bế tắc này. Nguyên liệu và nhiên liệu đi đôi với môi sinh. Càng bới móc lên càng nhiều thì trái đất càng mất cân bằng. Lấy của thiên nhiên 1000 tấn kim loại thì lòng đất rỗng đi 1000 tấn. Động đến lòng đất nhiều quá, như hút hết dầu hỏa, là động tới khí quyễn, tới khí hậu, và vỏ trái đất. Cho nên những Hố Tử Thần ngày càng xuất hiện nhiều. Thiên tai càng ngày càng mạnh và nhiều. 



...chỉ còn là hình bóng...
Những gì mà NHT ngoài vũ trụ dò được chúng ta, bằng mắt, bằng Kính Thiên Văn, hoặc dụng cụ khoa học, đều không phải như họ "thấy". Khi NHT đã "thấy" chúng ta, thì địa cầu và loài Người đã tan vào hư vô từ hàng triệu năm trước. Cái họ "thấy" chỉ là hình bóng của Địa Cầu do ánh sáng du hành đến nơi họ ở, còn chúng ta có thể đã biến mất. Ánh Sáng bay 300,000 km/giây vậy mà hàng chục ngàn đến triệu năm mới đi đến nơi của NHT thì bạn hiểu khoảng cách của các hành tinh xa nhau cở nào. Cả một Vòm Trời tuyệt đẹp mà bạn đang thấy chỉ là một ảo giác....Vì vậy, ý nghĩa của khoảng cách là để chủng loại nào ở đâu thì phải ở đó. Khoảng cách tự nó là để ngăn cách sự lan tràn của con người ra vũ trụ. NHT, nếu có, thì cũng phải chịu chung số phận với chúng ta. Khoảng cách và thời gian là một định luật chung của vũ trụ; chúng ta phải chết, NHT phải chết, để chận đứng sự di chuyển từ hành tinh này qua hành tinh khác. Bạn có bao giờ nghĩ rằng vì lý do gì Thượng Đế đã không tạo ra một Địa Cầu thứ hai nằm sát cạnh chúng ta ?

        Nhiều người đã nói rằng NHT là một chủng loại siêu văn minh, và họ đến với chúng ta một cách dễ dàng vượt thời gian và không gian bằng chiều thứ 4, thứ 5 gì đó. Đây là một phát ngôn vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết về khoa học và không gian. Định luật của Vật lý khắp nơi trong vũ trụ đều như nhau. Trong vũ trụ có một sự hạn chế đối với vật chất và các sinh vật, nó ngăn chận một cuộc thám hiểm ra không gian ở mức độ lớn. Điều này áp dụng cho chúng ta và luôn cả NHT. Sự vắng mặt NHT trong vũ trụ cho đến ngày hôm nay có thể kết luận với hai nguyên nhân. Một là vì khoảng cách quá xa, hai là vì NHT không bao giờ hiện hữu.


Kỹ Thuật

        Nhiều người tin rằng NHT là một chủng loại siêu đẳng, họ có thể đi đến bất cứ hành tinh nào, và làm bất cứ chuyện gì. Thật ra, không có chuyện này. Sự phát triển văn minh kỹ thuật của họ cũng phải theo trật tự của thiên nhiên và tùy theo loại nguyên liệu gì họ đang có. Không phải hành tinh nào cũng có đầy đủ như địa cầu chúng ta. Có thể ít hơn, hoặc không có gì hết. Cơ hội kết tụ đủ mọi chất như Địa Cầu là một điều cực kỳ hiếm. Cho đến giờ phút này, sau sự khảo sát hơn trăm ngàn hành tinh trong Ngân Hà, chúng ta chưa tìm được bất cứ hành tinh nào có môi trường đầy đủ như trái đất.

        Ngay như nếu họ nghiêng sự phát triển này theo hướng kỹ thuật (technology), họ cũng sẽ phải trả một giá rất đắt đó là sự tự diệt. Bản chất của sự hướng ngoại vật chất là phải tranh đấu, dành giựt nhau để sinh tồn. Một khi 'tâm' ta động, muốn khai phá không gian bằng kỹ thuật, tức là 'tâm' ác đã hình thành. Bởi vì khi hướng ra vũ trụ thì cần rất nhiều nguyên liệu và nhiên liệu. Ta sẽ bất chấp mọi hậu quả để đạt đến mục tiêu này. Hậu quả sẽ là sự tàn phá môi sinh, đạo đức băng hoại, kinh tế xáo trộn, và sẽ đưa đến chiến tranh. Muốn đi đến một hành tinh khác, chúng ta phải thống nhất hành tinh của mình. Mọi sắc dân phải đồng loạt hợp tác nhau trong hòa bình, cùng chung vai đổ dồn mọi tài nguyên để phát triển ra không gian. Việc này sẽ không bao giờ có, vì bản chất của con người có ác có thiện. Trong hàng tỷ sinh linh, chỉ cần một người khởi tâm ác, nuôi tham vọng làm cha cũng đủ gây điêu linh cho cả một dân tộc và thế giới. Cùng sống hòa bình tương thân, một thế giới Đại Đồng là sống trong mơ. Thế giới của NHT cũng không thoát khỏi định luật này.

        Phát triển kỹ thuật tối tân nhưng không phát triển tâm linh sẽ đi đến tự diệt. Một chủng loại thiếu đạo đức với sức mạnh kỹ thuật trong tay, trước sau gì cũng đi khống chế tập thể khác. Nếu NHT là một chủng loại có nền văn minh Tâm Linh cao, chắc chắn họ sẽ không bao giờ nghĩ đến việc phát triển ra không gian hoặc muốn khám phá vũ trụ qua khoa học kỹ thuật. Đã gọi là tâm linh thì sẽ không làm những chuyện phá Luật Trời và làm những chuyện rất trái với tự nhiên. Phóng lên khí quyển, chống lại Hấp Lực (gravity) để bay vào không gian là đã phá luật tự nhiên rồi. Một nền văn minh gọi là cao cấp không phải chỉ hướng về khoa học kỹ thuật. Nó phải phát triển toàn diện trong xã hội: văn hóa, tôn giáo, triết học, môi sinh, nghệ thuật, chính trị, kinh tế, nhân bản. Chính những cái này sẽ kềm giữ việc đổ dồn năng lực khai phá vũ trụ. Một chủng loại NHT siêu văn minh sẽ không bao giờ tạo sự mất thăng bằng trong xã hội qua việc sử dụng tất cả tài nguyên vào không gian. Mục tiêu của họ sẽ không phải là không gian, mà là phúc lợi của chủng loại họ: qua sự ổn định kinh tế, môi sinh hoàn hảo, giá trị đạo đức, xã hội lành mạnh, sự an lạc tinh thần ,.... Một khi họ đã đạt được điều này, họ sẽ không cần đi tìm bất cứ gì khác ngoài vũ trụ. Biết thế nào là đủ, biết lúc nào phải dừng lại, để bảo tồn tài nguyên, môi sinh, vì phúc lợi cho người dân, đó mới là siêu văn minh.



 Nếu NHT đã dùng phi thuyền để đến chúng ta tức là họ đã  đổ dồn về hướng khoa học kỹ  thuật. Như vậy, là đã có sự nghịch lý ngay trong việc này.  NHT không phải là thần  thánh, không phải Thượng Đế. Còn ăn là còn trần trược, là còn tham vọng, là còn sân si phàm tục. Họ sẽ tự diệt trước khi đi xa hơn ngoài vũ trụ. Những NHT ngố này, giống như loài Người, sẽ tự diệt trong một thời gian rất ngắn sau khi đã khám phá ra Hóa Chất, các vũ khí Sinh Học, và vũ khí Nguyên Tử. Điều này đang xảy ra cho chúng ta, và đã/sẽ xảy ra cho NHT. Định luật này áp dụng cho tất cả chủng loại mang nhục thân trong vũ trụ. 

        Trong một bình luận ngày 10 tháng 7, 2014, của Business Insider, có đề một tựa lớn là " Biển Đông Có Thể Sẽ Dẫn Đến Thế Chiến " (kéo xuống dưới xem hình "Lưỡi Bò"). Bài bình luận này, đề cập đến sự bành trướng và thách thức của Trung Quốc đối với các nước lân cận về lãnh hải có liên quan đến vị trí chiến lược và tài nguyên trong vùng. Họ nói rằng nơi này chính là thùng thuốc nổ sẽ lôi kéo cả hai quốc gia Hoa Kỳ và Trung Quốc vào vòng tranh chấp, và biến cố này sẽ đưa nhân loài đến Thế Chiến thứ 3. Có lẽ chính nơi quê nhà của NHT, cũng có chung một định mệnh với chúng ta, vì nó là một quy luật của trời đất, đó là sự tự hủy diệt trước khi họ có thể đi xa hơn để đến với chúng ta. Nhiên liệu và Nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất để họ có thể đi xa hơn và thám hiểm vũ trụ. Bất hạnh thay, cũng vì những yếu tố này mà thế giới của họ cũng có thể sẽ chấm dứt giống y như ngay tại hành tinh yêu dấu của Loài Người. 

        NHT chưa bao giờ đến trái đất, có thể vì họ là một chủng loại Siêu Văn Minh như tôi đề cập bên trên, hoặc là họ không đủ khả năng để đến, hoặc là họ còn sơ khai, hoặc là họ đã tự diệt.


Luật tuần hoàn

        Trái đất của NHT cũng nằm trong các quy luật tuần hoàn như của chúng ta: Sanh Trụ Hoại Diệt. Đây là một định luật bất di bất dịch trong vũ trụ. Từ hư không bùng nổ tạo ra các Ngân Hà , Ngân Hà tạo ra các Tinh Vân (Nebula, xem các phần trước), Tinh Vân tạo ra các hành tinh, các Thái Dương Hệ. Tất cả sẽ tồn tại trong một thời gian rồi cũng bùng nổ, trở về với cát bụi. Mặt Trời chúng ta sẽ phát nổ rồi tắt đi, trái đất sẽ bị hủy diệt, mọi sự sống trong đó sẽ biến mất. Nếu thật sự có NHT thì hành tinh của họ chắc chắn không thoát khỏi định luật này. 


 Địa cầu chúng ta đã thường  xuyên đối mặt với các thiên  tai lớn nhỏ. Cứ vài chục ngàn  năm (đến vài trăm ngàn năm)  lại có những cuộc Đại Biến.  Những cơn Đại Lụt, những  cơn mưa Vẫn Thạch  (meteor), những siêu Núi  Lữa, những trận Đại Địa Chấn, những lần Đổi Trục,.... đã xóa sổ không biết bao nhiêu nền văn minh và dân số trên địa cầu. Ngoài những thiên tai ra, chính chúng ta cũng tự tạo những tai họa thảm khốc trong lịch sử. Trong quá khứ, chúng ta đã tự hủy diệt nhiều lần với nhiều vũ khí độc hại khác nhau (xem Phần Văn Minh Cổ). Những di tích để lại đã cho thấy chúng ta đã từng đạt tới đỉnh cao trí tuệ nhiều lần, và cũng đã tự xóa sổ nhiều lần. Ngay hiện tại này, chúng ta cũng đang đối mặt với vô số nguy cơ diệt chủng do chính mình gây ra. Chúng ta đã phá trật tự thiên nhiên qua việc ghép giống DNA của vi khuẩn E. Coli vào bắp, rau cải, trái cây, bông vải, lúa mì,....rồi chúng ta lại dùng siêu độc Round-Up của  Monsanto bào chế để phun tưới lên các thực phẩm này. Hậu quả là bệnh tật càng ngày càng nhiều, tuổi thọ bị suy giảm, các sinh vật như Ong, Bướm,.. càng ngày càng ít đi. Trong bài này, những chuyên gia Ấn Độ đã lên án tập đoàn Monsanto đã khiến gần 300,000 nông dân phải tự tử vì hạt giống Vô Sinh khiến nông dân vỡ nợ. Luật Tuần Hoàn luôn luôn có, nhưng chính con người gia tốc nó và gây sự tàn phá trầm trọng hơn. Thế giới của NHT, nếu có, sẽ không tránh khỏi những chuyện này nhất là khi họ đi sâu vào văn minh kỹ thuật.


Băng Đá đang tan dần
Bất cứ hành tinh nào đổ dồn sự phát triển văn minh vật chất sẽ đi vào con đường tự diệt. Ví dụ như tại địa cầu chúng ta, số lượng các hóa chất tiếp tục thải vào khí quyển quá nhiều , gây thiệt hại trầm trọng cho tầng Ozone, khiến Tia Cực Tím (ultra violet) làm tan số lượng Băng Đá tại Nam Bắc Cực quá mau tới mức báo động. Từ năm 2001 đến 2010, đã tan 200,000 phân khối, rồi năm 2011 là 250,000 phân khối, đến năm 2012 là 400,000 phân khối. Trong 40 năm, băng đá tan đi 280% (nguồn)Trong vòng 35 năm kể từ 1979, chúng ta đã mất đến 40% băng đá (nguồn)NASA tuyên bố băng đá đang tan tới mức không thể ngăn chận được (nguồn), và việc này sẽ đưa tới đất đai ngày càng thu hẹp lại vì mực nước ngày càng dâng cao. Theo họ, lượng băng đá bị tan sẽ đủ để nước biển dâng lên đến 4 ft (1.2 m) toàn cầu, sẽ gây nên lụt lội, mùa màng thiệt hại, thực phẩm sẽ khan hiếm hơn, và nạn nhân mãn sẽ diễn ra.


Từ Trường đang chống lại Bão Mặt Trời
Theo thông tin của trang mạng Khoa Học ra mắt vào tháng 7, 2014, các khoa học gia thông báo là Từ Trường của địa cầu đang trên đà yếu dần một cách trầm trọng từ 6 tháng qua. Từ trường tại hai Cực của địa cầu có nhiệm vụ bảo vệ trái đất từ những cơn Bão Mặt Trời (solar flare) táp vào với những tia phóng xạ có thể tiêu hủy mọi thứ trên mặt đất. Theo vệ tinh từ Cơ Quan Không Gian của Âu Châu, từ trường đã không bao bọc đều hết trái đất mà nó lại yếu đi hơn phân nữa Bán Cầu. Họ không tìm được nguyên tại sao lại có hiện tượng này, và hoàn toàn bó tay. Theo tôi thì việc này cũng do môi sinh mà ra thôi, một chuỗi dây chuyền bị đứt sẽ kéo theo sự sụp đổ của thiên nhiên. Trang Khoa Học Hoa Kỳ cảnh báo sự Đổi Trục có thể sẽ xảy ra sớm hơn (nguồn). Tin tức chính thức trên Yahoo News cũng thông báo là Từ Trường đang yếu dần mau hơn gấp 10 lần.(nguồn)  



Với tựa đề " Bão Mặt Trời Xém Tiêu Diệt Trái Đất ", (7/2014), một chuyện động trời mà bây giờ NASA mới tiết lộ ra là vào năm 2012, xém chút nữa Bão Mặt Trời (solar flare) đã tiêu diệt cả nhân loài. Đó là một cơn bão mạnh nhất trong 150 năm qua. Họ nói chúng ta quá may mắn vì nó đã táp ra 4 ngày trước khi địa cầu băng ngang. Họ nói rằng "Địa Cầu và sinh linh đã quá may mắn vì cơn bão này sẽ mang chúng ta lại thời kỳ đồ đá" (Earth and its inhabitants were incredibly fortunate that the 2012 eruption happened....The power of this ejection would have raced across space to knock us back to the dark ages) (nguồn1). Còn Yahoo News thì viết rằng " NASA nói cơn bão đủ mạnh để gây sụp đổ nền văn minh hiện đại trở lại thế kỹ 18 " (...big enough to knock modern civilization back to the 18th century, NASA said) (nguồn2). Tin tức mới nhất (nguồn3) đã phân tích tĩ mĩ hậu quả của Bão Mặt Trời, và những điều cần phải làm. Họ nói rằng nền văn minh hiện đại của chúng ta sẽ sụp đổ hoàn toàn vì không còn gì để hỗ trợ cho sự sống của 7 tỷ dân số thế giới. 

         Hiện nay, giới khoa học đã lên tiếng chính thức cảnh báo nhân loài nên chuẩn bị cho một cơn Bão Mặt Trời tương tự có thể xảy ra bất cứ lúc nào, họ khuyên chúng ta nên tích trử lương thực này nọThế giới của NHT biết đâu cũng đã từng bị tiêu diệt vì Mặt Trời của họ. Dù họ siêu văn minh cách mấy cũng không thoát khỏi định luật của thiên nhiên.


Chu Vi tàn phá Hoa Kỳ nếu Yellowstone bùng phát.
Một việc khác mà địa cầu chúng ta đang phải đối mặt đó là những Siêu Núi Lữa, mà hiện giờ (2014) có một cái tại Yellowstone là nguy hiểm nhất. Nếu Núi Lữa này bùng nổ ra, thì cả thế giới sẽ lâm vào cảnh chết chóc rất đáng sợ. Các nhà khoa học Anh quốc cảnh báo Siêu Núi Lữa Yellowstone có thể sẽ cáo chung nền văn minh loài người (Việt)Trước hết nó sẽ tàn phá 2/3 Hoa Kỳ với bụi Tro. Bụi Tro này không tan trong nước được, nó sẽ làm sập nhà cửa, hư tất cả máy móc, xe cộ, máy bay; nó sẽ gây ngộp thở và hư phổi; toàn bộ nền Nông Nghiệp Hoa Kỳ sẽ bị tiêu diệt. Kế đến, là sụp đổ khí hậu toàn cầu, khói Sulfur sẽ phủ dày dặc trên khí quyển khiến địa cầu sẽ không có ánh nắng mặt trời trong nhiều năm. Nạn đói sẽ lan tràn và khí hậu toàn cầu rơi xuống 20 độ. Những vụ nổ như thế này đã từng xảy ra cách đây 74,000 năm trước và mạnh gấp 10,000 lần núi lữa Mt Saint Helen đã phun tại Âu Châu vài năm trước. Riêng Yellowstone thì mạnh gấp 2000 lần, nhưng cũng đủ tiêu diệt hết dân số, sinh vật, và cây cối. (nguồn) (Việt) 

        Khu vực Yellow Stone đã xảy ra gần 2000 vụ động đất trong một năm (nguồn), và gần đây nhất vào tháng 7/2014, một số khu vực phải đóng cửa khi nhựa đường đã bị tan chảy vì sức nóng của nó. Đây là một dấu hiệu rất xấu vì hoạt động của nó bên dưới ngày càng gia tăng mạnh. Các bạn hãy vào đây xem nhựa đường bị hư hại do sức nóng từ lòng đất. (hình)



 Bệnh Tật cũng là một tai họa  trong thiên nhiên sẽ làm suy  yếu tiềm năng của một nền  văn minh. Tại địa cầu, bệnh  dịch đã từng giết hàng Trăm  triệu người trong quá khứ, ví  dụ tại Âu Châu vào thế kỹ thứ  6, đã làm suy yếu Đế Quốc Byzantine với 25% dân số bị chết. Vào thế kỹ 16, Âu Châu cũng bị chết 25 triệu người vì dịch hạch, biến cố này gọi là Black Death. Trước đó nữa, các Vương Quốc Inca, Aztec, Maya tại Nam Mỹ cũng đã bị xóa sổ hoàn toàn với hơn 6 triệu dân số bị tiêu diệt vào thế kỹ 14. Vào năm 1545, một bệnh dịch đã giết 85% thổ dân Da Đỏ tại Mexico, và Mexico thì bị chết 45% dân số. Ngoài những bệnh dịch do thiên nhiên gây ra, Sinh Vật (Con Người hoặc NHT) vì bản năng tự vệ nên chế biến thêm nhiều vũ khí Sinh Hóa (biologial weapon) có thể đi đến tự diệt tập thể. Ví dụ tại Hoa Kỳ vào năm 1980, đã chế tạo một loại vũ khí Vi Trùng phối hợp bởi loại Hantavirus từ các loài gặm nhấm với DNA của một loại vi khuẩn Đậu Mùa cực mạnh có tốc độ giết 100% để tạo thành vũ khí. Vũ Khí Sinh Học này có khả năng giết hết toàn thể dân số của một quốc gia. TT Clinton sau đó đã ra lệnh chấm dứt việc tiếp tục thí nghiệm vũ khí này. Các bạn nghĩ rằng Trung Quốc và Nga bỏ qua những thứ vũ khí này sao? 



Ebola đang lây lan 2014
Ngay hiện nay, một loại bịnh Dịch vô cùng nguy hiểm có thể gây suy tàn nền văn minh thế kỹ 21 của nhân loài. Dịch Ebola đang lây lan tại Phi Châu và đang làm thế giới lo sợ. Từ tháng Hai đến lúc tôi bổ túc phần này (tháng 7), đã có hơn 700 nguời chết. Hiện nay nó vẫn đang tiếp tục bùng phát và chúng ta vẫn chưa tìm được thuốc để chủng ngừa. Tờ báo lớn tại Hoa Kỳ là Washington Post gọi đây là " Bịnh Dịch tệ nhất của lịch sử đang bùng phát " (nguồn) (Việt). Tin tức của Đài Truyền Thông uy tín CBS thì thông báo là nó đã lan qua nước thứ tư tại Phi Châu (nguồn). Nếu chúng ta không ngăn chận kịp Ebola, thì nó có thể biến thành đại dịch của thế kỹ 21. Bệnh Dịch là một mối nguy cơ vô cùng nguy hiểm mà lúc nào cũng rình rập để tiêu diệt một chủng loại. Nó tiềm ẩn trong mọi sinh vật và chỉ chờ lúc bùng phát ra. Nó nằm trong chương trình kiểm soát sự phát triển của sinh vật. Khi cần thì sẽ sử dụng để tiêu diệt chúng ta, nếu chúng ta đi nghịch lại tự nhiên và vượt quá giới hạn đã quy định trong vũ trụ. Bệnh Tật là một việc NHT chắc chắn không thể tránh khỏi. Nó có thể quét sạch bất cứ chủng loại nào dù văn minh đến đâu.



 Trong những ngày tháng gần  đây (6/2014), tin tức cứ thay  phiên thông tin về khoa học đã  lên tiếng nói về Sự Diệt Chủng  Hàng Lọat (Mass Extinction) có  nguy cơ xảy ra một lần nữa tại  Địa Cầu. Theo họ thì trong quá  khứ đã có rất nhiều lần xảy ra khiến loài Khủng Long biến mất. Các nhà nghiên cứu đang lên tiến cảnh báo về lần diệt chủng kế tiếp mà họ gọi là Diệt Chủng Hàng Loạt Lần 6 (nguồn). Lần diệt chủng trước cách đây 65 triệu năm đã diệt sạch 75% sinh vật và thực vật trên trái đất. Họ nói rằng lần thứ 6 này sẽ do chính con người gây nên. Không cần nói chi xa, tại VN ta, con Tê-Giác trắng cuối cùng cũng đã bị giết để lấy sừng cách đây nhiều năm trước. Các bạn hãy xem clip ngắn để hiểu lý do tại sao:


Tuyệt Chủng Lần 6 (phụ đề Việt ngữ)





 Những gì đã và sắp đến cho  địa cầu là một ví dụ rất cụ thể  rất thường xảy ra cho một  hành tinh. Nhất là những  hành tinh nào có mang sự  sống, như địa cầu chúng ta.  Ngoài những chu kỳ tuần hoàn, con người cũng góp phần rất nhiều trong sự tàn phá của thiên nhiên. Bất cứ hành tinh nào cũng phải có sự tuần hoàn này. Đây là một định luật của vũ trụ. Sự đào thải, tuần hoàn, là để cân bằng sự sống trong hành tinh đó. Bên blog 2012 tôi có viết một bài Nai, Sói, và Cỏ, đó là luật đào thải của thiên nhiên mà chúng ta luôn luôn bị chi phối bởi Tạo Hóa. NHT cũng không thoát khỏi quy luật này. Vì vậy, có lẽ sự thiếu vắng những sinh hoạt của NHT ngoài vũ trụ cũng như tại địa cầu, là vì nền văn minh của họ cũng đã từng bị hủy diệt bởi thiên nhiên. Siêu Núi Lữa, Thiên thạch, Đại Hồng Thủy, Bão Mặt Trời, Đại dịch,... là những biến cố mà NHT không thể làm chủ được. Chúng đã/sẽ chấm dứt sự hiện hữu của NHT trong vũ trụ. Nếu thế giới của họ không có những thiên tai này thì hành tinh của họ quả thật là một Thiên đường.



Riêng về Động Đất thì bất cứ hành tinh nào cũng phải có. Nó là sự chuyển động của những lớp vỏ bọc trên bề mặt của hành tinh. Mức độ nặng nhẹ thì tùy thuộc vào môi sinh. Nếu chúng ta khai thác đào bới quá mức để lấy nguyên liệu thì sẽ gây thiệt hại trong lòng đất. Nội trong một tháng, địa cầu chúng ta đã có hơn 1000 trận động đất (nguồn). Hiện tại trên toàn thế giới có khoảng 436 Lò Nguyên Tử, chỉ cần một trận động đất làm sập 1 Lò thôi, cũng đủ gây tai họa toàn cầu. Những thứ này có khả năng làm chậm lại sự phát triển của một chủng loại, và cũng có thể sẽ kết thúc luôn chủng loại đó, cùng toàn thể sự sống trên hành tinh.



Milky Way và Andromeda đang đâm vào nhau
một biến cố khác mà các Nhà Thiên Văn đã cho biết là Hai Ngân Hà Milky Way và Andromeda đang trên quỹ đạo đâm sầm vào nhau trong tương lai. Andromeda đang tiến tới Ngân Hà chúng ta với vận tốc là 434,000 km/giờ. Cho là NHT có thể thoát hết những thiên tai liệt kê bên trên, nhưng liệu những chủng loại 'thần thánh' NHT có đở được biến cố này không ? 



        Luật Đào Thải của Thượng Đế áp dụng từ trong một tổ chức nhỏ của một tập thể như con Kiến con Ong, ra đến xã hội loài Người tự giết nhau, ra đến Thiên Nhiên, ra đến việc Mặt Trời rồi sẽ tắt, rồi đến việc Hai Ngân Hà đâm vào nhau. Những biến cố này, ngoài việc muốn dạy dỗ chúng ta về sự Vô Thường trong thế giới vật chất, nó còn là mục tiêu ngăn chận sự tất cả chủng loại sinh vật lan tràn ra vũ trụ. Thành, Trụ, Hoại, Diệt là một Định Luật khoa học theo Second Law of Thermodynamics như đã bàn ở Phần 1.B



Không Có Sự Sống Nào Khác:

        Các cơ quan không gian và thiên văn của thế giới đã bỏ công rất nhiều từ nhiều năm qua để truy lùng hàng trăm ngàn hành tinh trong Milky Way chúng ta. Họ đã tận dụng mọi phương tiện để sàng lọc từng hành tinh một để tìm dấu tích của sự sống những nơi đó. Cho đến giờ phút này, chúng ta vẫn không tìm được bất cứ sự sống nào. Điều này có nghĩa loài Người tại địa cầu là duy nhất, hoặc chúng ta chưa tìm được. Vũ trụ rộng lớn lắm, những vùng chúng ta tìm đến chỉ là một góc nhỏ li ti. Ví dụ như trong toàn thể đất cát ở địa cầu mà chúng ta mới đi khai phá vài cm vuông. Nếu như phía bên kia địa cầu có một sự sống y như chúng ta là kể như thua. Mỗi Ngân Hà, ông Trời chỉ cho một địa cầu là coi như huề vốn.

        Dù sau đi nữa, một sự thật mà tất cả khoa học gia đều công nhận đó là sự sống đa bào (multi cells) hội tụ để khiến sự sống phức tạp có thể diễn ra cực kỳ hiếm trong vũ trụ bởi các hành tinh kiểu Trái Đất tự nó cũng rất hiếm. Ngay cả nếu tìm được những đa bào này, cũng chưa chắc hành tinh đó sẽ nẩy sanh nên sinh vật như cây cỏ, thú vật, và con người như tại địa cầu. 

        Sai lầm lớn nhất của khoa học hiện đại là ở chổ tự đưa mình vào sự bế tắc. Toàn bộ niềm tin để tìm ra sự sống thứ hai trong vũ trụ đều dựa vào sự tiến hóa của các sinh vật ! Họ chưa từng chứng minh được ngay tại địa cầu có sự tiến hóa nhưng tại sao lại cho rằng những hành tinh khác lại có sự tiến hóa ? Nếu như thật sự Loài Người được sáng tạo bởi Thượng Đế thì sự tìm kiếm của họ sẽ không đi về đâu. Dù sau đi nữa, lý tưởng của một nhà Khoa Học cũng sẽ là đi truy tầm sự thật. Có thể, một ngày nào đó, tất cả những khoa học gia, những nhà trí thức tại địa cầu hiểu ra rằng, con Người có linh hồn, là một sản phẩm siêu việt của Tạo Hóa thì họ sẽ chấm dứt việc truy lùng một sự sống khác trong vũ trụ. Chúng ta không phải là trung tâm của vũ trụ, nhưng mà có lẽ nền văn minh của chúng ta là độc nhất trong Thiên Hà.


*


V. Các Chủng Lọai NHT



        Trên các trang web và Youtube đã đầy rẫy những tài liệu cho biết NHT đã đến địa cầu và đang sống lẫn lộn trong chúng ta. Ví dụ như tại trang này, họ hội họp rồi thông báo cho biết là đã có 58 chủng loại NHT đã từng đến thăm viếng địa cầu. Trên Youtube còn cho biết luôn đặc tính và hình dáng của từng chủng loại một . Trong một clip khác, Hội Đồng Andromeda cho biết hiện nay có 1833 giống Reptilian đang sống tại địa cầu, và 18,000 giống Gray đang sống dưới lòng đất của Mặt Trăng. Trong clip này cũng cho biết 'người' Andromeda ra sao và chân dung của...con gái họ thế nào! (nguồn)



Chiến tranh ngoài vũ trụ
Theo thông tin của họ, thì hiện nay các chủng loại này đã lan tràn khắp vũ trụ và đang đánh nhau để tranh giành các hành tinh để làm thuộc địa (colony). Địa cầu chúng ta cũng đang nằm trong vòng tranh chấp này. Các NHT ác đang trà trộn trong mọi tầng lớp người địa cầu để âm mưu thôn tính chúng ta, và giống Andromeda thì đang giúp chúng ta chống lại họ (!). Đây là trang tiếng Việt nói về NHT. Trong trang khác thì diễn tả đặc tính từng giống một. Các bạn có thể xem hình từng 58 chủng loại một trong clip này.

       Các bạn có thể xem hết các chủng loại NHT nếu các bạn thích. Ở đây, tôi lấy ra vài chủng loại tiêu biểu để phân tích tính cách hư thực của nó.


Chủng Loại Sirian:

NHT Sirian
Theo tài liệu thì NHT Sirian đến từ chòm Sao Sirius, họ là một chủng loại 'tâm linh' với kỹ thuật văn minh cao. Tâm linh họ vượt xa nhiều chủng loại NHT khác trong vũ trụ. Họ sanh ra để giúp đở các chủng loại khác và thường xuyên giúp đở chúng ta. NHT Sirian có hình dáng giống loài người vì họ có máu mủ với chúng ta. Thế giới của họ có nhiều nước và họ tiến hóa từ cá Heo và cá Voi.(nguồn)

Dữ Kiện Thiên Văn về Sao Sirius:


Sao Sirius do Hubble chụp (NASA)
Chòm sao này nằm cách địa cầu 8.6 NAS, tức là khoảng 81,362,282,064,194 km. Gọi là Sao (Star) là vì nó không phải là một hành tinh nguội mà là một Mặt Trời (MT) giống MT của địa cầu. Chòm Sirius gồm có 2 Sao, Sirius A và Sirius B. Sao Sirius A sức nóng trên bề mặt là 17,432 độ F (9,666 C) và Sao Sirius B có nhiệt độ là 44,900 độ F (24,926 C). So với MT chúng ta là 10,000 độ F (5,537 C). Hai MT này là hai Sao gần nhất MT của chúng ta, và có thể nhìn thấy bằng mắt ở phía Bắc.(Anh) (Việt). Dựa vào những dữ kiện trên, hai hành tinh này hoàn toàn không có bất cứ sinh vật nào có thể ở được, và nếu có thì cũng không thể đến địa cầu vì cách xa chúng ta đến 80 ngàn tỷ km. Cả hai Sao này là Mặt Trời, không thể có nước được! 



Chủng loại Draconian  


Người Hành Tinh Reptilian
Chủng loại Draco là giống tiến hóa từ loài bò sát được gọi là NHT Reptilian. Họ dùng tư tưởng để nói chuyện với loài người. NHT này đã xăm lăng toàn vũ trụ và bắt các chủng loại khác làm nô lệ hoặc để ăn thịt. NHT Draconian cư ngụ tại chòm Sao Alpha Draconis và Chòm Orion. Theo tài liệu thì họ cao lớn từ 2.8 m đến 3.65 m.







TT.Bush: "Hic Hic..Tớ nhớ nhà quá"

Trong nhiều tài liệu tải lên YouTube, một chủng loại NHT trả lời người hỏi về chủng loại Reptilian. NHT trả lời rằng năm vừa qua đã có 4000 giống Reptilian đã đến địa cầu và "hiện đang làm việc với chánh phủ của bạn" (CP nào? tại sao chỉ làm việc với cp Mỹ mà không làm việc với cp Iraq ?). Theo họ thì hiện có tổng cộng hơn 20,000 Reptilian đang có mặt tại địa cầu. Một tài liệu khác thì nói cha con Tổng Thống Bush và nhiều người trong chính phủ Mỹ đều là giống Reptilian (còn của mình là giống gì ?) Họ còn cho biết một cận vệ của Obama là giống Reptilian vì dựa vào cái đường trên đầu và thái độ của anh ta ở giây 50 và phút 1:30 trong clip này.  





Dữ Kiên Thiên Văn về Alpha Draconis :

Alpha Draconis (NASA)
Alpha Draconis là Sao Mặt Trời sáng nhất trong Chòm Sao Draco. Nó nằm cách Địa Cầu 309 Năm Ánh Sáng, tức 2,923,365,716,027,467 km (3 Triệu Tỷ). Nhiệt độ trên bề mặt của nó là 9,500 K, tức là 16,640 độ F (9,226 độ C). Sao này sáng hơn Mặt Trời chúng ta gấp 250 lần. (nguồn).  Cái tên Draco có nghĩa là Rồng, Bò Sát, theo tiếng Hy-Lạp (Greek). Có lẽ vì vậy mà người ta gán cho nơi đó có NHT giống Cắc-kè, Kỳ-nhông..... 


Chủng loại  Arcturian 

Chủng Loại Arcturian
Theo tài liệu, NHT Arcturius sinh sống tại Thiên Hà Bootes tại Sao Arcturus ở "chiều không gian và thời gian thứ 4, thứ 5" (?). Họ thường sống đến 400 năm. Họ được biết là một Siêu Quyền Lực trong vũ trụ. Họ bảo vệ nhiều chủng loại khác thoát khỏi sự không chế của các chủng loại Ác. NHT Arcturian đã đổ dồn rất nhiều tài nguyên để bảo vệ Địa Cầu từ NHT Reptilian và NHT Grey. Ngày nay, phi thuyền hùng mạnh nhất của họ là Athena hiện đang tuần hành gần Jupiter, và đã nhiều lần đánh đuổi giống Reptilian và giống Grey khi hai giống này muốn bắt người Địa cầu làm nô lệ.  






Người Đẹp Arcturian
Viên chỉ huy trưởng của hạm đội Athena có tên là Newryt, anh ta đã 90 tuổi, có đến 7 sao, là viên Tướng xuất sắc của Hạm Đội Liên Minh Vũ Trụ (Galactic Federation). Hạm Đội này đang tuần tra phần lớn trong Milky Way. Anh ta được Liên Minh chỉ định bảo vệ Địa Cầu.







Dữ Kiện Thiên Văn về Sao Arcturus:

Arcturus so với Mặt Trời
Arcturus là một trong bốn Sao sáng nhất trên bầu trời Bắc Bán Cầu của chúng ta. Sao này to gấp 20 lần Mặt trời và có độ nóng bề mặt là 4,300 K tức là 7280 độ F (4026 C). Sao Arcturus nằm cách Địa Cầu 36 NAS, tức là 340,586,297,012,908 km (hơn 340 Ngàn Tỷ km).(Việt ngữ)










Chủng Loại Pleiadian

NHT Pleiadian
 Pleiadian là một chủng loại phát xuất từ hành tinh Erra nằm trong Thiên Hà Taurus (Constellation of Taurus). Họ rất giống loài Người tại địa cầu chúng ta. Họ đã khám phá ra chúng ta cách đây 225,000 năm trước Công Nguyên và đã đóng một vai trò rất quan trọng trong sự Tiến Hóa của tổ tiên loài Người. Hành tinh của họ rất giống như của địa cầu. Họ chiếm đóng nhiều Thái Dương Hệ trong Taurus với con số 127 Tỷ người (!) Pleiadian và các “Liên minh” đang giúp đỡ nhân loại thoát khỏi sự kiểm soát của chủng loại Bò Sát Reptilian (nguồn). Người Pleiadian là chủng loài Tâm Linh, và thường xuyên truyền tư tưởng đến người Địa Cầu để giáo dục chúng ta. Các bạn có thể đọc thông điệp của họ trong trang này (việt ngữ)



Billy Meier
Người duy nhất trên thế giới đã được NHT Pleiadian thường xuyên liên lạc là ông Billy Meier (cũng lại là người Âu Mỹ?). Ông là cha đẻ của tất cả những tài liệu nói về người Pleaidian hiện nay. Ông Meier đã từng được Pleiadian cho biết chiến tranh sẽ xảy ra năm 2006, qua đến năm này thì ông lại nói 2009, rồi sau đó tiếp tục dời ngày tiên tri về chiến tranh Thế Chiến. Ông hiện nay đã xuất bản rất nhiều sách vở về người Pleaidian để thế giới biết thêm về chủng loại NHT này. Một bài viết của ông đã gây sôi nổi nhất, là ông tiết lộ NHT Pleaidian đã mang ông đến gặp...Jesus Christ trong 4 ngày. 


Phái Nữ Pleiadian
Theo ông Meier, người Pleaidian là một chủng loại siêu tâm linh, có thể du hành bằng đường tắt để đến Địa Cầu. Họ cũng là một chủng loại về tình dục. Nếu bạn gặp được họ, bạn sẽ bị thu hút và run động liền (thôi chết !). Ông cho biết người Pleiadian đang dạy chúng ta dùng tình dục để thăng hoa tinh thần và sức mạnh tâm linh. Nhục dục hoặc tình dục với họ là lẽ sống (...Sensuality or sexuality to them is life...). Tại Erra, hành tinh của họ, tỷ số phái tính của NHT pleiadian là 10 nữ 1 nam, và họ sống đa thê. 


Dữ Kiện Thiên Văn về Taurus:

Thiên Hà Taurus nằm cách xa địa cầu 500 NAS, tức là khoảng 4,730,365,236,290,400 km (4.7 Triệu Tỷ km). Không có thông tin nào về hành tinh Erra.

       Còn nhiều chủng loại khác rất nổi tiếng được nhiều người tin là thật sự đang lẫn lộn trong chúng ta, thí dụ NHT Grey. Nhưng thôi, tôi để các bạn tự đi tìm lấy vì tôi viết ra đây để các bạn có chút khái niệm về những việc này rồi tự xác định vấn đề. 


* * *


 Thời đại này thật là kỳ cục ! bất cứ việc gì  người ta cũng lái qua Người Hành Tinh.  Rất nhiều trang web tiếng Việt còn  cho việc chuyến bay Malaysia 370 đã mất  tích từ nhiều tháng trước, đã được một  'Lãnh Tụ' NHT từ Andromeda tên là  Ashtar thông báo là tất cả hành khách và  phi hành đoàn của chuyến bay đã an toàn và đang vui vẻ một nơi bí mật của họ.  Sao NHT tại Andromeda rảnh rỗi quá vậy? Một chủng loại đã đạt tới mức siêu đẳng có thể du hành hàng tỷ km thì tất phải rất thông minh, và phải làm những việc thông minh đại sự. Đến từ tỷ tỷ km để cứu một chuyến bay? còn nhiều vụ mới đây nhất tại Ukraine, Algeria, và Taiwan bị rơi sao lại không cứu họ? Hàng triệu người tại Phi Châu đang đói kém sao NHT không giúp đở, làm phép biến ra đồ ăn giúp họ ? Theo tôi biết thì lúc chuyến bay này bay ngang thì tại khu vực này, Hoa Kỳ cùng Thái Lan đang tập trận quy mô lắm. Không hiểu họ có bị bắn nhầm hay không. Các bạn nên hiểu một điều là vệ tinh của Hoa Kỳ luôn luôn ghi lại tất cả bất cứ chuyện gì, ở bất cứ xó góc nào của trái đất. Vệ tinh của họ còn quay được luôn từng viên Đá của Sao Hỏa nữa mà. Họ có thể rà lại từng giây một chuyến bay 370 đã biến mất ra sao chứ. Thế nhưng Hoa Kỳ lại im lặng nhất trong vụ này ?


Hình Chụp Được (!)
Có một điều hơi lạ về những NHT này các bạn có thấy không? Tại sao chủng loại nào cũng giống....Tây. Toàn là những sản phẩm độc hại của những nước cơm cháo dư thừa rồi tưởng tượng ra đủ thứ. Còn nếu không giống Tây Mỹ tóc vàng thì lại giống Thằn Lằn hay Tắc Kè. Mà tại sao hễ NHT thì lại mắt to đen không có tròng, đầu to quá khổ và xấu xí vô cùng. Những sinh vật của Thượng Đế lại như vậy sao? Tại sao không xinh đẹp dễ thương, đầy tình yêu như sinh vật này ? (xem)



Vẫn đẹp trai hơn NHT !
Tất cả những sinh vật trên địa cầu con nào vật nào cũng đẹp xinh, dễ thương. Loài người chúng ta lại càng đẹp đẽ duyên dáng hơn nữa; thân thể cân đối, ngũ chi cân xứng với cơ thể. Giọng nói, tiếng cười, ánh mắt, dung dáng, tất cả đều rất hoàn hảo. Tất cả những điều này không do sự tiến hóa mà nên, mà đã được tạo dựng, ban cho bởi Tạo Hóa. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng khóc của con người không thể do tiến hóa mà có. Hàng triệu năm đã qua, không có bất cứ sinh vật nào trên địa cầu nói được, cười được. Loài Khỉ đã ở cạnh loài Người nhưng chưa ai dạy chúng nói được, dù chỉ một chữ thôi. Nói là phải có ý trong đó chứ không phải lặp lại như con Vẹt. Vì vậy, các bạn chỉ có hai sự lựa chọn. Một là tin nơi Đấng Thượng Đế đã tạo dựng nên Con Người mang chân dung của Ngài. Hai là không có TĐ, trời đất vũ trụ tự nhiên có. 



NHT đang dạy chúng ta tạo ra Lửa (!)
Nếu bạn tin có Trời Phật thì bạn phải xét lại sự suy nghĩ của mình về những chủng loại NHT bên trên. Nhiều người đã tin rằng NHT đến địa cầu với mục tiêu cứu chúng ta hay giúp đỡ chúng ta. Họ đến để ngăn chận sự tự diệt của con người qua chiến tranh hạch nhân. Nếu vậy thì NHT không thông minh sáng suốt chút nào. Họ không hiểu chút gì nhân quả báo ứng và luật tuần hoàn, và thiên cơ đang xoay chuyển. NHT không phải là Thần Thánh, họ không đủ khả năng để xoay chuyển cái Tâm con người để ngăn chận những việc này. Họ làm cách nào để ngăn chận một cơn Bão Mặt Trời táp vào địa cầu? họ làm cách nào ngăn chận Siêu Núi Lửa Dé-Lô Sì-Tôn (Yellowstone)? Họ giúp gì được để hóa giải sự hận thù giữa Israel và Palestine? NHT sẽ làm gì khi Trung Quốc xua quân đánh Việt Nam để rồi sẽ kéo cả thế giới vào vòng binh lửa? NHT phải làm gì để giúp chúng ta trước sự xáo trộn của khí hậu và sự sụp đổ môi sinh của địa cầu ? Bệnh Dịch giết người Ebola đang lây lan tại Phi Châu thì NHT sẽ làm gì để giúp chúng ta ? Họ có biết Jesus Christ và chư Phật là ai không ?  NHT nếu thật sự có, và đã từng đến địa cầu thì dù họ là ác hay thiện cũng không làm gì được chúng ta. Tôi không biết NHT từ đâu mà có, nhưng chúng ta là con cái dòng dõi của Đấng Tối Cao, mỗi chúng ta đều có sự bất khuất, ý chí quật cường, tinh thần hào hiệp dũng cảm. NHT muốn khống chế chúng ta không phải dễ đâu. Nếu họ ác, họ muốn xâm lăng chúng ta thì nên làm việc này 100 năm trở về trước. Nếu bây giờ mà nhúc nhích thì coi chừng .... ăn đạn của Mỹ Nga! Một phi đạn Nguyên Tử của Hoa Kỳ dư sức hạ đo ván bất cứ thứ gì từ NHT bởi vì kim loại trong vũ trụ cũng chỉ chừng đó thôi. Còn nếu NHT là chủng loại tốt thì với tình thế hiện tại thì cũng bó tay thôi. Nếu muốn ngăn chận trận chiến Nguyên Tử sắp đến thì hồi đó chỉ cần bắt cóc ông Opperheimer là xong rồi, còn bây giờ thì trễ rồi tám ơi. Còn nếu họ sợ sức chấn động của nó lây lan ra vũ trụ thì họ đúng là...dốt ! Bởi vì....


" Hà Hà...tới số rồi Nhóc à ! "
Một ngàn quả bom Nguyên Tử có phát nổ trên địa cầu cũng không thấm thía gì với vũ trụ. Bên ngoài đó những Sao Mặt Trời, những Nebula, những hành tinh.... thường xuyên bùng nổ. Những thứ này nổ còn gấp triệu lần bom Nguyên tử chúng ta. Một hạt cát chút téo như Địa Cầu nếu nhé lửa một chút mà nhằm nhò gì đến vũ trụ. Vận mệnh của hành tinh này và từng người một, từng sợi tóc, đều nằm trong lòng tay của Thượng Đế, không có bất cứ sinh vật nào, ngay cả Thần Thánh Tiên Phật, cũng không được có quyền can thiệp vào.

        Mi cái Tâm là một Tiểu Linh Quang từ Thượng Đế, chỉ có Ngài mới hiểu và thấu đáo tâm tình của chúng ta. Chỉ có Ngài mới biết chính xác những gì sẽ xảy ra cho chúng ta và đã an bài tất cả mọi việc. Nếu chúng ta hướng tâm về sự cứu rỗi hoặc giúp đỡ từ NHT là chúng ta ngu muội vô cùng và sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Đặt một niềm tin sai chổ là sẽ tự diệt phần hồn lẫn xác trong giai đoạn sắp tới.




* * *



LỜI KẾT


        Thời gian, Khoảng cách, Môi trường, Nguy hiểm trong vũ trụ, và .... là những yếu tố quan trọng để chúng ta có thể kết luận về việc Người Hành Tinh có thể đến Địa Cầu hay không. Tạo Hóa đã không tạo ra địa cầu để bất cứ sinh vật nào ngoài vũ trụ lai vãng đến. Sự cách biệt với không gian vô cùng tận mang một ý nghĩa đó. Và Thời gian cũng vậy, vô cùng vô tận, không có khởi đầu và cũng không có kết thúc. Nền văn minh của NHT có thể đã hiện hữu hàng muôn Tỷ Ức năm về trước, và cũng có thể họ sẽ xuất hiện vài trăm Triệu năm sau này. Dù họ đã xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào, sự tồn tại của họ cũng không kéo dài bao lâu đâu. Kỹ thuật của họ càng cao thì nền văn minh của họ sẽ càng mau chấm dứt. Nhà Thiên Văn lừng danh Carl Sagan đã từng nói "...nền văn minh kỹ thuật có nguy cơ tự diệt trong vòng 100 năm..."  Nếu họ không tự diệt thì Luật Tuần Hoàn của vũ trụ cũng sẽ chôn vùi họ, như chúng ta đã từng thấy những gì đã xảy ra tại Địa Cầu. Cho là nếu nền văn minh của NHT có thể kéo dài nhiều chục ngàn năm đi nữa, họ cũng không thể vượt hàng Triệu Tỷ km để đến với chúng ta với sự giới hạn vật liệu nơi hành tinh của họ. Du hành đi xa ra không gian là một việc cực kỳ khó khăn, có thể nói là không thể có được. Ngoài việc những bệnh tật và tâm sinh lý xáo trộn của một tập thể trên phi thuyền, NHT còn phải đối diện với vô số những nguy hiểm ngoài không gian. Sự sống của những sinh vật da thịt ruột gan mỏng như tơ lụa chỉ có thể tồn tại trong hành tinh của mình. Đi ra ngoài không gian là đi tìm cái chết, vì đó là một định luật. 

        Địa cầu chúng ta là một nơi rất đặc biệt. Trong hàng triệu yếu tố, chỉ cần thiếu MỘT cái là toàn bộ sự sống sẽ sụp đổ. Đây là một hành tinh duy nhất có sự sống vô cùng sinh động mà cho đến giờ phút này, hàng Trăm Ngàn những hành tinh tìm được trong Ngân Hà không thể có được. Nếu sự sống là một điều bình thường trong vũ trụ, thì giờ này có lẽ chúng ta sẽ thấy và tìm ra được rất nhiều, ít ra đi nữa là một tàn dư của một nền văn minh đã qua đi, hoặc là một mầm sống mới trỗi dậy từ nhiều hành tinh, hoặc tệ lắm là cũng phải nhận được những tín hiệu từ không gian. Nhưng những điều này đã không xảy ra.

        Chính vì vậy, chúng ta đã không có bất cứ bằng chứng cụ thể nào Người Hành Tinh đã có mặt tại địa cầu, cũng không bằng chứng sự hiện hữu của họ trong Milky Way, và xa hơn nữa ngoài vũ trụ. Về vật chất, du hành ngoài không gian đã nguy hiểm như vậy thì về tâm linh, sự nguy hiểm của nó còn gấp bội. Nếu một ai đó nói rằng đã từng thấy hoặc tiếp xúc với NHT, thì chắc chắn là họ đã gặp cái gì khác rồi, phải coi chừng đó.....

        Các bạn không nên cho rằng NHT là một chủng loại cực siêu. Tại sao cứ là NHT lại là siêu văn minh, có thể làm được tất cả mọi việc, bay khắp nơi trong vũ trụ vòng vài giây, thở được không khí tại địa cầu, đi khơi khơi mà không cần quần áo phi hành, có thể đi xuyên qua mọi vật, muốn biến là biến muốn hiện là hiện, bay trên trời xẹt qua xẹt lại bẻ góc 90 độ, rồi từ một chấm phân ra 10 chấm sáng....,và sở dĩ chúng ta không thể thấy được vì họ có thể tàng hình hoặc vì họ đang ở "chiều thứ 4, thứ 5...". Thậm chí, để giải thích nguồn gốc của con Người, nhiều bạn đã cho rằng NHT chính là thủy tổ của loài Người ! Gì mà ghê vậy ? Nếu đây là một sự thật, thì NHT không còn là một sinh vật nữa mà là Thần Thánh, Thượng Đế,  hoặc...  thuộc cỏi Âm rồi. Tôi không hiểu tại sao chúng ta lại...mê tín đến như vậy. 


        " Không, Con là dòng dỏi của TA ! "

Đã có rất nhiều người cho rằng chúng ta là con cháu của NHT, chúng ta là 'di dân' của họ, hoặc họ đã dùng DNA của họ cấy vào Địa Cầu......Có thể mọi sự không phức tạp như đầu óc chúng ta suy diễn, nhưng lại vô cùng đơn giản. Nếu chúng ta chấp nhận câu nói từ bible " Thượng Đế nắn chúng ta từ cát bụi theo hình ảnh của Ngài, rồi hà sinh khí vào tức thì chúng ta trở thành vật sống". Câu này có nghĩa là thân xác chúng ta cấu tạo bởi đất cát đúng như khoa học đã tìm thấy: cơ thể chúng ta cấu tạo nên bởi 28 hợp chất cùng những chất Men (enzyme) để kích thích các hóa chất tạo nên sự sống. Tất cả những vật liệu này đều bắt nguồn từ đất cát, rồi "Sinh khí" được ban vào là linh hồn để chúng ta trở thành một chủng loại độc đáo nhất từ bàn tay của Đấng Thiên Tôn. Tài liệu Khoa Học trong vòng 100 năm nay cứ sửa đổi liên tục nhưng bộ Bible xuất hiện 4000 năm nay không bao giờ sai. Ngay chương đầu của Sáng Thế Ký (Genesis) đã tuyên bố "Ban đầu, Thượng Đế tạo dựng nên Trời và Đất , và Ngài phán, Hãy có sự sáng, và tức thời có Ánh Sáng". Khoa học đã định nghĩa vũ trụ với 4 yếu tố đó là Thời Gian, Không Gian, Vật Chất, và Năng Lượng. Trong câu Genesis đó đã chứa chính xác đúng 4 yếu tố của khoa học. Các bạn có thể tìm ra không ? 

        Nếu các bạn tin rằng đã có 48 chủng loại khác nhau đã hiện hữu thì nên giải thích cho tôi biết AI đã tạo nên những thứ này? Trong 48 giống này có thứ giống Tắc-Kè, có thứ giống Kỳ-Nhông, hoặc Rồng. Vậy, những giống này do sự Tiến Hóa mà nên ? hay do sự Tạo Dựng từ Thượng Đế ? Nếu các bạn cho rằng họ do TĐ tạo dựng nên thì hình ảnh của TĐ là Tắc-Kè, Kỳ-Nhông ? Nếu bạn cho rằng họ là do Sự Tiến Hóa từ con này con nọ mà thành hình thì bạn đang phũ nhận Thượng Đế ! Con đường nào bạn tin về việc này cũng đưa bạn đến sự chết đời đời trong Ngày Phán Xét. Mình chống lại TĐ tức là mình đang xúi hàng Tỷ Tế Bào trong cơ thể chống lại mình. Cho nên, tốt nhất là các bạn nên xa rời những niềm tin bất chánh. Đừng sa vào cạm bẫy Thiên-Ma qua những tà thuyết của họ.



(không phải bếp của SB đâu nha)
Con Người có một trí tuệ siêu việt không có chủng loại nào có trong vũ trụ. Trong vòng mới 50 năm trở lại mà đã tu luyện biến hóa phép tắc rất cao cường, ví dụ như cây Phát Ra Ánh Sáng (phần trước), Tesla (Phần 2.B) với Điện Không Dây ( wireless electricity), có thể nhìn xa tới hàng Tỷ km (Thiên Nhản), hoặc thấy được vi trùng, nhìn xuyên qua cơ thể, xa vạn dặm vẫn nhìn thấy nhau hoặc nói chuyện với nhau (Thiên Nhỉ), Tàu Ngầm trốn dưới nước (Độn Thủy), Stealth Bomber (Tàng Hình), một người có thể biến hóa ra hàng triệu người qua Tivi (Phân Thân), Bay trên Trời (Đằng vân), và còn nhiều nhiều nữa. Các bạn hãy nhìn chung quanh mình, đôi đũa, chén cơm,  ly thủy tinh, bàn chải, nồi nêu xon chảo, đồng hồ, bóng đèn, quạt gió, máy điều hòa, máy giặt máy sấy, bồn cầu, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, tủ lạnh, bút chì bút mực, giấy viết...và hàng ngàn tiện nghi khác. Một cái Muỗng (thìa) thôi đố bạn tự tay làm được ! Tất cả những vật này là do công lao mồ hôi nước mắt của tiền nhân đã sáng chế ra để cống hiến cho đời sống chúng ta. Không có bất cứ thứ gì tại hành tinh này là do NHT cung cấp. Cái đó là chưa kể đến Trí Tuệ của những bậc Siêu Nhân tại thế, đã từng 'xuất Thần' đi chu du trong càn khôn để chiêm ngưỡng muôn ức sự kỳ diệu của Đấng Tạo Hóa. Cho nên, chúng ta phải biết ơn và cảm tạ khả năng của loài Người. Chúng ta không nên phản trắc, đạp đổ công ơn của Tổ Tiên mình qua sự tôn vinh những bóng ma ngoài không gian. Cái đó trong thời kỳ chiến tranh Nam Bắc, người ta gọi là " Ăn cơm Quốc Gia mà thờ ma xxxxx ". 

        Các bạn đã đọc những bài trước, và trong đó đã cho thấy Tổ Tiên loài Người đã tạo dựng nên rất nhiều nền văn minh trong quá khứ. Chắc chắn tất cả những nền văn minh đó hoàn toàn do chính con người tạo dựng nên. Chưa hề có bất cứ cổ thư hay tài liệu nào từ suốt nhiều ngàn năm qua đã nói rằng có bất cứ chủng lọai nào khác từ bên ngoài đã giúp chúng ta ở mọi phương diện. Cũng chưa hề có bất cứ cổ thư nào trong lịch sử nói đến việc NHT hiện diện tại địa cầu.



        Chúng ta đang sống trong một thế giới quá nhiều bấp bênh và đau khổ; khổ vì tình, khổ vì dục, khổ vì bệnh tật, chiến tranh, nghèo đói, khổ vì sanh tử. Vì vậy, đại đa số người ta có tâm lý khao khát hướng về sự mơ mộng . Chúng ta có khuynh hướng nhồi nhét trong đầu mình những ý tưởng xa rời thực tế để chạy theo những ảo tưởng đôi khi không có thật. Điều này tôi rất thông cảm với các bạn vì tôi cũng đang đồng hành cùng các bạn.

        Với trí tưởng tượng và do ảnh hưởng từ tin tức không chính xác, chúng ta đã cho rằng hiện giờ có rất nhiều chủng loại NHT trong vũ trụ và họ đang sống lẫn lộn với chúng ta ngay tại địa cầu. Nếu như nói rằng đã có 48 chủng loại NHT thì hiện nay phải có 48 nền văn minh và họ đã tràn ngập khắp mọi tinh cầu trong Milky Way và 54 Ngân Hà lân cận (Việt)Thậm chí hiện giờ đang có những cuộc chiến đánh nhau dữ dội trong không gian giữa những chủng loại này. Sự thực thì, các Nhà Thiên Văn, cũng như NASA và SETI, đã mở rộng vòng đai truy lùng các hành tinh ra đến 40,000 NAS, (so với kích thước 100,000 NAS của Milky Way) tức là xa khoảng 390 Triệu Tỷ km, nhưng cho đến giờ phút này, chúng ta vẫn không thấy bất cứ sinh hoạt nào ngoài vũ trụ, không thấy các phi thuyền đánh nhau, không có bất cứ một mảnh vụn nào do trúng 'đạn', cũng không nhận được bất cứ tín hiệu nào gởi đến, và cũng chưa tìm ra bất cứ hành tinh nào như địa cầu chúng ta. Thậm chí gần đây, các Kính Thiên Văn còn chụp xa đến 775,000 Năm Ánh Sáng tức là hơn 7 Tỷ Tỷ km để thấy luôn 2 hành tinh mới, nhưng tuyệt đối vẫn không có bất cứ dấu vết của sự sống (nguồn)


        Đã có rất nhiều những học giả, trí thức trên thế giới đã dứt khoát tuyên bố Con Người là duy nhất trong vũ trụ. Ông Hugh Ross, tác giả cuốn sách Why the Universe is the Way It Isđã nói rằng" " chắc như bắp là loài người trên Trái Đất là chủng loại duy nhất trong vũ trụ từng được khảo sát qua". (it seems doubly certain that the humanity of Earth is the only intelligent physical species in the observable universe) (nguồn). Nhưng riêng tôi thì theo những gì tôi trình bày bên trên, tôi không đưa ra kết luận là hay Không Có Sự Sống vật chất nào khác trong Ngân Hà chúng ta hoặc trong vũ trụ. Việc này tôi để tự các bạn quyết định. Tôi có cái thấy riêng của mình. Khi đêm về, các bạn hãy một mình ra ngắm Sao trời, nhìn lên bầu trời lấp lánh sao đêm, và suy nghĩ những gì tôi viết trong đây. Sự tĩnh mịch sẽ về với tâm hồn mỗi người, có lẽ các bạn sẽ có những câu trả lời cho chính mình.



" Hãy ngắm Sao đêm..."



        Nếu thật sự có Người hành Tinh thì vũ trụ hiện giờ họ đã đầy rẫy khắp nơi, lan tràn và bay nghẹt cả không gian. Thật sự thì đã cho thấy trong vũ trụ dù gần chúng ta nhất là Alpha Centauri cho đến xa nhất đến 150 ngàn NAS, chúng ta vẫn không thấy bất cứ một phi thuyền nào bay tới bay lui. Cũng chẳng có bất cứ một tín hiệu nào gởi đến chúng ta. Chẳng có sự di động nào ngoài những vẫn thạch và các hành tinh. Có một sự nghịch lý nào đó trong lòng của mỗi người. Vũ trụ quá im lặng, quá tĩnh mịch. Vũ trụ và không gian bên ngoài đó vắng lặng một cách đáng sợ. Cả một vũ trụ vĩ đại với muôn ức Ngân Hà vẫn âm thầm xoay chuyển trong sự im lặng, không một tiếng động, không một sự sống được tìm thấy. Muôn ức Ngân Hà đó nằm sâu thẳm đến vô cùng vô tận trong không gian đen ngòm. Phía sau hàng ức Ngân Hà đó là gì ? Biên giới của vũ trụ đi về đâu ? "Ai" đã sáng tạo nên vũ trụ này.....


Vô số Ngân Hà chụp từ một góc nhỏ (Hubble, NASA)

Vũ trụ vĩ đại vô biên với mỗi Ngân Hà rộng hàng Tỷ Tỷ km chỉ là một hạt cát nhỏ trong biển cát của Càn Khôn. Trong mỗi Ngân Hà lại có hàng Trăm Triệu hành tinh mà trong đó chúng ta lại nhỏ bé vô cùng.



Cho nên, cũng có thể là trong muôn ức hành tinh trong hàng tỷ tỷ Ngân hà, sẽ có những hành tinh nằm trong Vùng Sự Sống, và đã có nhiều hành tinh có môi trường y như địa cầu chúng ta. NASA đã đưa ra con số là có ít nhất 8.8 Tỷ hành tinh giống như Địa Cầu nằm trong Vòng Đai Sự Sống (habitable zone), không quá nóng không quá lạnh của Milky Way (nguồn). Nhưng, quyết định tạo dựng nên sự sống để khởi đầu tất cả y như địa cầu chúng ta, sẽ nằm trong sự quyết định của Đấng Tạo Hóa....Có thể mỗi Ngân Hà chỉ có 1 Địa cầu, hoặc 2 cái nằm đầu này đầu kia, tùy theo nhu cầu, hoặc biết đâu Địa Cầu chúng ta là...duy nhất trong vũ trụ. Cho đến khi nào khoa học đã tìm thấy một sự Sống khác ngoài không gian, hiện giờ chúng ta đã và đang là một nền văn minh duy nhất trong hơn trăm ngàn hành tinh chúng ta từng được biết.


Nebula RCW 49. Rộng 6,622,511 Tỷ Km. (Hubble, NASA)

        Tiến Sĩ Otis Graf, một Kỹ Sư Không Gian tại University of Texas đã nhận định rằng " Theo cái thấy của những người theo Thuyết Tiến Hóa, hoặc những nhóm Khoa Học Gia vô thần, thì vũ trụ này không có mục tiêu gì hết, vô nghĩa, phát triển loạn xà ngầu, không theo đường hướng nào hết. Tuy nhiên, họ không thể giải thích vạn vật từ đâu mà ra, tại sao chúng ta có mặt tại đây, và hơn nữa tại sao bắt buộc phải có Người Hành Tinh chứ ? "


Orion Nebula. Rộng 227,000 Tỷ Km. (Hubble, NASA)


        Nhiều thập niên qua, các Khoa học gia đã ráo riết truy lùng Sự Sống mới ngoài không gian với nhiều hy vọng lắm. Nhưng càng tìm kiếm càng đi xa chừng nào thì niềm hy vọng đó càng phai nhạt dần. Có lẽ, một lúc nào đó mỗi người họ sẽ bỗng nhiên giác ngộ một điều gì đó sâu thẳm trong tâm hồn. Các bạn cũng vậy, cũng đã từng truy lùng và khờ dại phổ biến những hiện tượng UFO hoặc tôn thờ nó, khiến nó lây lan ra tạo cho người khác một đức tin bất chánh, xa rời với Thượng Đế. Từ xa xưa, Cố Tổ nội ngoại của mình cũng chưa từng được diện kiến Người Hành Tinh, rồi chính trong cuộc đời chúng ta cho đến nhắm mắt, đến cháu chắt mình cũng sẽ không bao giờ gặp được đâu. Riêng chúng ta lúc chết rồi, chắc chắn mình sẽ phải đối mặt với Đấng đã Tạo ra và Ban cho Sự Sống, và mình sẽ phải trả lời với Ngài về Đức Tin và những việc làm của mình lúc còn sanh tiền.


=================


        Tâm trạng của những người đi vào không gian sẽ rất là sợ hãi; họ đối mặt với những cái chết đau đớn xảy ra bất cứ lúc nào, thân xác nguyên vẹn của họ sẽ đi vào vũ trụ, bay mãi mãi và mãi mãi vào không gian vô tận. - Khi du hành trong không gian, những Phi Hành Gia đó mới thấy thế nào là sự hùng vĩ của vũ trụ, và đồng thời họ sẽ mang một nỗi niềm cô đơn khi thấy bốn góc Trời quá im lặng, tĩnh mịch, rồi nhìn về quê hương địa cầu yếu dấu, sẽ thấy chúng ta và hành tinh của mình kỳ diệu vô cùng. Họ sẽ khao khát được hít thở dưỡng khí trong lành, được bơi trong dòng nước dịu dàng, bàn tay muốn được sờ vào mặt đất. Họ biết trân trọng hành tinh này hơn chúng ta vì bên ngoài vũ trụ bao la đó, có lẽ sẽ không có một hành tinh nào như Địa Cầu thân thương này. Có một câu truyện nói về một tai nạn của một nhóm Phi Hành Gia đang sửa chữa Kính Thiên Văn ngoài không gian. Cô ta đã lạc ra ngoài không gian và với sức sống mãnh liệt, cô ta cố tìm đường trở về địa cầu. Khúc phim rất là xác thực, đã diễn tả một phần nào về sự nguy hiểm trong không gian. Tôi xin gởi đến các bạn và cũng là kết thúc của phần này.



        Tôi rất cám ơn các bạn đã rất kiên nhẫn chờ đợi phần này trong thời gian quá. Thân chúc các bạn một ngày bình an và vui vẻ. 




Nguy Hiểm Trong Không Gian (phụ đề Việt Ngữ) 
(đưa chuột xuống đáy, bấm hình 2 mủi tên để xem màn hình rộng)





(còn tiếp)


      -= Starboy=-
6 a.m. 11 tháng 8, 2014



Xem tiếp Phần 4.C:  Con Người Và Địa Cầu:
                                 Nhân Sinh Quan

2 comments:

  1. Tác giả quá bảo thủ, khoa học trên trái đất hiện nay còn rất sơ khai. hãy vào trang http://www.rael.org để tìm hiểu khoa học của Người ngoài hành tinh và nguồn gốc con người, sự sống trên trái đất này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn tin mấy tài liệu dỏm này sao? Trong đó có nói NHT chế ra con Người và muôn vật trên Địa Cầu. Vậy bạn nghĩ sao về linh hồn/tâm bên trong mỗi Người chúng ta? NHT chế linh hồn tôi sao? (xin đóng góp ý kiến ở mục Đọc Giả Viết bên ngoài)

      Delete